221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467523
Vonage ''vứt bỏ'' adapter VoIP của Cisco
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Vonage ''vứt bỏ'' adapter VoIP của Cisco
,

Hôm thứ hai (8/12), nhà cung cấp dịch vụ điện thoại dải tần rộng Vonage cho biết họ đã cho Cisco Systems ''ra rìa'', và thay thế Motorola làm nhà cung cấp bộ adapter VoIP độc quyền cho hãng.

Theo thoả thuận với Motorola, một trong 2.500 thuê bao mà Vonage tăng thêm mỗi tuần sẽ được tặng một máy điện thoại VT1000v của Motorola. Là một loại card điện thoại analog (Analog Telephone Adapter), thiết bị này được cắm vào một kết nối dải tần rộng và cho phép các điện thoại văn phòng và gia đình thực hiện các cuộc gọi qua Internet mà không phải chịu phí của các công ty điện thoại. Vonage vẫn tiếp tục sử dụng cơ cấu mạng của Cisco bao gồm cổng nối và các sản phẩm quản lý cuộc gọi.  

Giám đốc điều hành Jeffrey Citron của Vonage cho biết bộ điều hợp của Motorola rẻ hơn của Cisco, ngoài ra còn cho phép các thuê bao vừa gọi điện thoại vừa lướt Web bằng một PC hay laptop. Trong khi đó bộ điều hợp của Cisco buộc các thuê bao của Vonage phải mua thiết bị của chính hãng (router) nếu họ muốn thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc.

Citron cho biết ''Việc chuyển sang hợp tác với Motorola là kết quả của nhiều vấn đề, như Cisco không phân phối sản phẩm tại các mức giá mà chúng tôi yêu cầu hoặc thích ứng với nhu cầu thị trường''. Những nhược điểm đó đã mở đường cho các đối thủ cạnh tranh tấn công vào thị phần thiết bị VoIP hàng đầu của Cisco.

Mặc dù chỉ có 75.000 thuê bao, Vonage đã xây dựng được tên tuổi là một công ty điện thoại băng tần rộng trên thị trường VoIP thế giới.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,