221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467538
AMD tiến sâu vào thị trường Trung Quốc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AMD tiến sâu vào thị trường Trung Quốc
,

Advanced Micro Devices sẽ mở rộng phạm vi sản phẩm ra ngoài khu vực PC để có thể đạt thêm tăng trưởng trên thị trường công nghệ tại Trung Quốc. Hôm qua, hãng này đã công bố các kế hoạch xây dựng một phòng thí nghiệm phát triển sản phẩm tại Trung Quốc, để cho ra đời những thiết bị điện tử gia đình mới thích hợp với thị trường tiêu dùng của quốc gia này.

AMD cũng dự định hợp tác cùng Founder Group, một hiệp hội công nghệ nội địa để thiết lập một phòng thí nghiệm phát triển nền tại Bắc Kinh.

Cũng như nhiều công ty công nghệ khác đã tìm thấy tại Trung Quốc một thị trường lớn dồi dào tiềm năng, AMD đã ký được hợp đồng cung cấp chip vào Trung Quốc, từ chip dùng trong siêu máy tính cho đến chip thông dụng sử dụng cho các trường học.

Kế hoạch xây dựng phòng thí nghiệm của AMD tại Trung Quốc nằm trong nỗ lực chung của hãng này, nhằm giúp đỡ các khách hàng phát triển và giới thiệu các sản phẩm mới dựa trên công nghệ chip AMD Alchemy và bộ xử lý AMD Geode. Mặc dù dựa trên cơ sở hai cấu trúc xử lý khác nhau là MIPS và x86 song hai loại chip này có thể được sử dụng trong một loạt các máy tính xách tay, set-top box và thiết bị điện tử khác.

Phía Founder sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các chuyên gia kỹ thuật và kỹ sư cho phòng thí nghiệm, còn AMD sẽ cung cấp chip và các nguồn lực như công cụ phát triển hay hỗ trợ kỹ thuật.

AMD cũng đang để mắt đến một thế hệ bộ xử lý giá rẻ mới. Hector Ruiz, CEO của AMD cho biết mùa hè qua, hãng này đã nghiên cứu được một dòng chip mới tương tự như Geode nhưng có giá thành thấp hơn, cho phép cài đặt trong những mẫu máy PC và thiết bị điện tử giá rẻ trên thị trường của các nước đang phát triển.

Cầm Thi � Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,