221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467541
Hitachi ''nén'' pin nhiên liệu vào các máy PDA
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hitachi ''nén'' pin nhiên liệu vào các máy PDA
,

Người khổng lồ điện tử Nhật Bản Hitachi đang cộng tác cùng Tokai, một nhà sản xuất bật lửa dùng một lần, để sản xuất một loại pin nhiên liệu thương mại dành cho các máy tính cầm tay trong năm 2005.

Một số công ty điện tử cũng đang nghiên cứu pin nhiên liệu như một lựa chọn thay thế cho các sản phẩm pin nickel cadmium và  ithium ion hiện đang thịnh hành. Các sản phẩm pin đương đại này chắc chắn sẽ vấp phải rào cản do các thiết bị di động cầm tay đòi hỏi kích thước ngày một nhỏ hơn, nhưng tiêu thụ rất nhiều năng lượng. Các sản phẩm pin nhiên liệu, hiện chỉ là một trong các công nghệ thay thế khác đang được nghiên cứu, có thể tạo ra một nguồn năng lượng rẻ tiền và thời gian sử dụng lâu dài trong một kích thước nhỏ.

Các pin nhiên liệu tạo ra điện năng thông qua một phản ứng hoá học giữa oxygen và một nhiên liệu như hydrogen hoặc methanol. Các loại pin này có thể liên tục tạo ra điện năng chừng nào còn nhiên liệu. Hitachi, Toshiba, NEC và NTT DoCoMo đều đã công bố các kế hoạch bán các thiết bị điện tử dùng nhiên liệu methanol.

Hitachi và Tokai cho biết họ đã tạo ra một nguyên mẫu hộp pin nhiên liệu có kích thước của một pin AA 50 centimet khối methanol với độ cô đặc 20%. Nó có thể cung cấp năng lượng cho một máy PDA từ 6-8 tiếng. Hai hãng này đang lên kế hoạch gia tăng độ cô đặc nhiên liệu lên 30% vào thời điểm bắt đầu sản xuất hàng loạt, qua đó có thể giúp tăng cường thời gian sử dụng pin lên cao hơn.

Toshiba cũng đã trình diễn một nguyên mẫu pin nhiên liệu tại hội chợ thương mại CeBit năm nay ở Đức, trong khi NEC và Hitachi cũng giới thiệu các nguyên mẫu pin này ở Hội chợ Nano Tech 2003 tại Nhật Bản.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,