221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467543
Microsoft ra bản beta Windows XP SP2
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft ra bản beta Windows XP SP2
,

Microsoft đã sẵn sàng tung ra một bản thử nghiệm Windows XP Service Pack 2, dự kiến được bổ sung thêm nhiều tính năng bảo mật cũng như hỗ trợ trôi chảy hơn cho các mạng Bluetooth và Wi-Fi.

Phiên bản beta của Windows XP Service Pack 2 dự kiến sẽ được chuyển đến những người thử nghiệm sớm qua website nhà phát triển của Microsoft. Phiên bản cuối cùng dự kiến sẽ được Microsoft đưa ra trong nửa đầu năm sau.

Microsoft cho biết: ''bản beta Windows XP SP2 theo dự tính sẽ cung cấp cho các nhà phát triển phần mềm và các chuyên gia IT một cơ hội để tiến hành thử nghiệm sớm và cho phép Microsoft thu thập những phản hồi quý giá từ phía khách hàng''. ''Trong bản beta này, Microsoft hy vọng sẽ có được những phản hồi đáng kể từ những nhà phát triển và chuyên gia IT, để có thể hoàn thiện tốt sản phẩm cuối cùng''.

Microsoft cho biết phần mềm này sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển và quản lý IT qua website MSDN của hãng. Công ty cũng sẽ thử nghiệm phần mềm qua một số người tham gia vào danh sách thử nghiệm beta. Tổng số sẽ có hàng trăm ngàn người thử nghiệm beta của hãng tham gia.

Trong các cải tiến bảo mật của Service Pack 2 là một phiên bản sửa đổi của Windows Firewall, (trước đó có tên Internet Connection Firewall), và phần mềm được thiết kế để chặn các pop-up quảng cáo và ngăn cản việc download và cài đặt phần mềm lén lút. Microsoft cũng để dịch vụ Windows Messenger ngầm định ở trạng thái tắt. Đây là một lỗ hổng đã bị một số hacker lợi dụng để tấn công vào các Windows PC.

Phần mềm firewall cải tiến cũng sẽ ngầm định được bật sẵn và được thiết kế để ngăn chặn tất cả các cổng tiếp nhận thông tin từ các mạng bên ngoài, chỉ trừ khi được một ứng dụng cho phép.

Microsoft cũng cho biết đã tiến hành một số bước để giảm thiểu một hình thức lợi dụng lỗ hổng gọi là tràn bộ đệm, nhưng hãng đã cảnh báo rằng các yếu điểm kiểu này hầu như không thể loại bỏ hoàn toàn.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,