221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467591
Cách sử dụng đĩa mới - một đĩa chơi cả CD và DVD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cách sử dụng đĩa mới - một đĩa chơi cả CD và DVD
,

Trong một tương lai không xa bạn có thể vừa xem phim DVD vừa nghe nhạc CD trên cùng một chiếc đĩa quang. Công ty OneDisc Technologies đang thương lượng với các hãng âm nhạc để tạo ra sản phẩm đĩa đơn kết hợp chơi video DVD ở một mặt và chơi audio CD ở mặt bên kia.

Sản phẩm đầu tiên, đĩa Live From the Bowery Ballroom của ca sỹ Kathleen, với sự kết hợp như trên đã có bán tại các cửa hàng. Một mặt của đĩa chứa ba bài hát có thể chạy trên máy nghe đĩa CD tiêu chuẩn, mặt bên kia chứa hai video DVD.

Trước đây, nhiều nghệ sĩ thường gộp video vào đĩa CD âm nhạc, nhưng video này chỉ có thể xem được trên máy tính như một  CD-ROM, không có tính năng chơi lại giống đĩa DVD. Gần đây, những hãng đĩa thường gói  thêm đĩa DVD với đĩa CD truyền thống để lôi kéo các fan âm nhạc mua albums hơn là tải hoặc sao chép bất hợp pháp chúng. Những gói này bao gồm hai đĩa riêng lẻ, một chứa nội dung audio và đĩa kia dành cho video.

Nhưng với đăng ký sở hữu công nghệ mới của OneDisc, các fan âm nhạc phim ảnh sẻ không cần phải mua hai đĩa riêng lẻ nữa.

Bà Wilson, chủ tịch của OneDisc Technologies phát biểu: ''Nếu ngành công nghiệp chấp nhận định dạng mới, hãy hình dung các fan âm nhạc có thể mua đĩa, ví dụ The Last Waltz của The Band và chấp nhận cả  dữ liệu phim và album nhạc trên đĩa mặt đôi, hơn là  phải trả tiền cho DVD và CD lẻ''.

Việc đưa ra đĩa đơn kết hợp CD-DVD này không phải là lần đầu. Công nghệ đĩa kết hợp đã được Warner Brothers phát triển và hiện tại do DVD Plus International Inc của Đức sở hữu. Hơn 70 tiêu bản kết hợp này đã được phát hành, hầu hết ở bên ngoài nước Mỹ. Tuy nhiên, những phiên bản của định dạng mới đây quá dày đối với máy nghe đĩa CD trong xe ô tô. Công nghệ của OneDisc hứa hẹn sự tiện dụng hơn.

Đĩa Live From the Bowery Ballroom đang được bán tại Tower Records và vài cửa hàng độc lập với giá khoảng  5,99 USD. Theo Nielsen SoundScan từ khi phát hành vào tháng 11, họ đã bán được khoảng 600 bản sao.

Lê Thanh - Theo The New York Times

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,