221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467676
Toshiba bắt đầu sản xuất nguyên mẫu chip DRAM XDR
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Toshiba bắt đầu sản xuất nguyên mẫu chip DRAM XDR
,

I-Today - Toshiba đã bắt đầu sản xuất các chip bộ nhớ mẫu dựa trên công nghệ bộ nhớ thế hệ mới XDR (extreme data rate) của Rambus Inc. vào cuối tuần trước. Hãng này cũng đã chính thức công bố việc sản xuất các chip XDR ngay trong cuối tuần.

XDR, trước đây được biết đến với tên mã công nghệ phát triển là Yellowstone, được thiết kế nhằm vào các ứng dụng hiệu suất cao, chẳng hạn như các sản phẩm điện tử tiêu dùng kỹ thuật số, các hệ thống mạng, bộ game console và các ứng dụng đồ hoạ. Các chip bộ nhớ này trao đổi dữ liệu ở tốc độ 3,2GHz, nhanh hơn đáng kể so với bất kỳ công nghệ bộ nhớ hiện đại nào trong thời điểm hiện nay.

Các mẫu chip bộ nhớ đầu tiên của Toshiba là chip  DRAM 512Mbit (dynamic RAM) đã được ''ra lò'' sớm hơn một chút so với dự kiến. Khi Rambus công bố công nghệ XDR vào tháng 7 năm nay, hãng cho biết dự kiến các chip mẫu đầu tiên sẽ được chế tạo tại cơ sở sản xuất của Toshiba trong năm 2004.

Makoto Yasuda, một phát ngôn viên của Toshiba tại Tokyo cho biết: ''Các chip mẫu này đã ra đời sớm hơn một chút so với kế hoạch do quá trình phát triển diễn ra tốt đẹp''.

Bất chấp việc ra đời sớm các chip mẫu, Toshiba vẫn cho biết việc sản xuất hàng loạt sản phẩm bộ nhớ XDR vẫn sẽ theo kế hoạch cũ, dự kiến trong năm 2005.

Hãng Elpida Memory Inc. của Nhật bản cũng đang phát triển chip bộ nhớ XDR và dự kiến sẽ tung ra các mẫu chip đầu tiên trong năm 2004.

Bình Minh - Theo IDG News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,