221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467772
Intel công bố công nghệ chip silicon mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel công bố công nghệ chip silicon mới
,
 
I-Today - Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế Las Vegas hôm 9/1 vừa qua, Intel đã công bố một công nghệ sản xuất vi chip hiển thị silicon dùng chế tạo màn hình tinh thể lỏng toàn kỹ thuật số, có thể nâng cao chất lượng hình ảnh và giảm giá thành của các TV màn hình lớn.

Công nghệ mới này của Intel, với tên mã là Cayley, được xây dựng dựa trên một kỹ thuật mang tên Tinh thể lỏng trên Silicon (LCOS) dùng để tạo ra các chip có kích thước nhỏ gọi là chip vi hiển thị cho phép cải thiện hình ảnh của TV màn hình lớn sử dụng công nghệ ống phóng tia điện tử.

Công nghệ LCOS đưa một lớp tinh thể lỏng vào giữa một lớp kính bao phủ và một bề mặt giống như gương có độ tương phản cao và được đặt trên một chip silicon. Những lớp này tạo thành một chip vi hiển thị có thể được sử dụng trong các màn hình sử dụng ống phóng. Một bề mặt phản xạ ánh sáng chất lượng cao được tạo ra sẽ giúp mang lại một hình ảnh cực sáng cho màn hình TV.

Một đặc điểm quan trọng khác của công nghệ LCOS là công nghệ này cho phép kết hợp nhiều chip vi hiển thị giúp nâng cao độ phân giải mà không làm thay đổi kích cỡ của từng chip vi hiển thị. Vùng hiển thị của các chip vi hiển thị đồng nhất và tương thích với nhau dựa trên công nghệ LCOS của Intel sẽ cho phép các nhà sản xuất chính gốc sử dụng lại các mẫu hệ thống đèn hình cho hàng loạt sản phẩm với các kích cỡ màn hình và độ phân giải khác nhau, do đó sẽ giúp các nhà sản xuất giảm chi phí phát triển của mình.

Công nghệ này cũng cho phép Intel tiếp tục sản xuất các vi chip tuân theo định luật Moore (cứ sau hai năm số lượng các bóng bán dẫn trên một chip sẽ được tăng gấp đôi). Dự kiến các chip vi hiển thị sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2004.

Huyền Thanh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,