221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467904
Pioneer sẽ mua bộ phận TV plasma của NEC
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Pioneer sẽ mua bộ phận TV plasma của NEC
,

Nhà sản xuất điện tử Nhật Pioneer cho biết họ đã lập kế hoạch mua bộ phận kinh doanh màn hình plasma (PDP) của NEC, nhằm thống trị thị trường điện tử đang phát triển mạnh này.

Phát ngôn viên của Pioneer chính thức cho biết công ty đã thoả thuận mua bộ phận PDP vào cuối năm nay với NEC Corp. Pioneer và NEC dự định sẽ tổ chức một buổi họp báo vào thứ ba (3/2) nhằm công bố hợp đồng này. 

Tờ báo Asahi Shimbun tiết lộ vụ mua bán trên (trị giá 40 tỷ yen (379 triệu dolla)) sẽ đưa Pioneer lên vị trí hàng đầu thế giới về sản xuất PDP. Thêm vào đó, mỗi công ty sẽ được hưởng 10% cổ phiếu sản xuất PDP trên toàn cầu.

80% các sản phẩm PDP của Nhật (thiết bị màn hình thế hệ kế tiếp cho tivi) được bốn công ty: Pioneer, NEC, Hitachi Ltd và Matsushita Electric Industrial Co Ltd. đặc biệt quan tâm. Asahi cho biết do kích thước của PDP ngày càng lớn nên bốn công ty trên đã cùng nhau hợp tác nghiên cứu nhằm giảm thiểu lượng tiêu thụ điện năng của loại màn hình này. Đây chính là một điểm yếu trong công nghệ PDP.

Phương Thuý - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,