221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467921
Thị phần chip x86 của Intel, AMD ổn định trong quý IV 2003
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thị phần chip x86 của Intel, AMD ổn định trong quý IV 2003
,

I-Today - Cuộc cạnh tranh của các đại gia về thị phần của bộ xử lý x86 trong quý IV năm 2003 đã hầu như rơi vào bế tắc, nhưng cả Intel và AMD đều đã gặt hái được nhờ các mức giá bán cao hơn, theo như dữ liệu phân tích của Mercury Research.

Chuyên gia phân tích cao cấp Dean McCarron của Mercury Research cho biết: Intel đã tăng một chút thị phần với vị trí dẫn đầu vững chắc của mình trong thị trường desktop, notebook, và các bộ xử lý máy chủ dựa trên cấu trúc x86 trong qúy IV năm 2003, đẩy thị phần của mình từ 82,6% trong quý III lên 82,8% trong quý IV. thị phần của AMD giảm đi đúng bằng mức mà Intel tăng được, đạt 15,5% thị phần trong quý IV năm 2003.

Các thành công của Intel và AMD trong quý IV đều là nhờ sự tăng mức giá trung bình của các sản phẩm chip, ông McCarron nói. Việc kinh doanh máy chủ của Intel đã có một quý thành công đã giúp tăng giá bán chip trung bình cao hơn, và AMD đã có thể nắm quyền kiểm soát cho các kếnh sản phẩm của mình nhằm tăng mức giá trung bình,đồng thời đưa ra lợi nhuận đầu tiên trong 9 quý liên tiếp trở lại đây.

Intel thực tế đã mất đi một chút thị phần so với quý IV của năm 2002, nhưng con số này không phản ánh được gì đúng đắn, ông McCarron cho biết. Thị phần của AMD trong quý IV năm 2002 đã gặp phải nhiều ảnh hưởng bất lợi bởi một quyết định tăng danh mục đầu tư không đúng thời điểm, khi nhu cầu bộ xử lý suy giảm, khiến hãng này phải ''dọn sạch'' một lượng lớn hàng tồn kho và từ bỏ một số thị phần vững chắc của mình..

Các số liệu tiêu thụ trong báo cáo trên không bao gồm các bộ xử lý của Intel sản xuất cho bộ game Xbox của Microsoft.

Bình Minh - Theo IDG News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,