221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468045
Cuộc chiến cạnh tranh AMD - Intel lại nóng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cuộc chiến cạnh tranh AMD - Intel lại nóng
,

I-Today - AMD đang chuẩn bị tước vương miện của kình địch Intel trong lĩnh vực chip máy tính bình dân bằng một chiến dịch marketing mạnh mẽ cùng một cơ cấu giá cả mới.

Theo một quan chức cao cấp của AMD thì những nỗ lực này được đưa ra ngay sau khi tập đoàn Intel dự định xác nhận trong tuần này về một công nghệ tăng cường khả năng tốc hoạt dữ liệu của một thế hệ máy tính doanh nghiệp và tại gia mới. Công nghệ này rất giống, và nhiều khả năng sẽ tương thích với một công nghệ nâng cấp mà AMD khai phá đầu tiên hồi năm ngoái.

Marty Seyer, Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành bộ phận vi xử lý của AMD cho biết, AMD sẽ sớm công bố một ''lộ trình'' của dòng chip mới trong thời gian tới, bao gồm việc xây dựng thêm nhiều tính năng như chống virus hay kết nối nhanh hơn tới bộ nhớ máy tính. ''Chúng tôi không ngồi yên một chỗ. Đây là công nghệ mang tính đòn bẩy giúp đẩy mạnh thị phần của AMD''�. 

Giới phân tích thì hy vọng rằng Intel sẽ đưa ra tuyên bố quan trọng trong tuần này về điện toán 64-bit, một công nghệ cho phép máy tính quét qua khối dữ liệu nhiều gấp đôi so với máy tính 32 bit hiện hành. Trong khi Intel đã tốn hàng năm trời để phát triển con chip Itanium nhằm đưa công nghệ điện toán 64 bit đến với khu vực máy tính doanh nghiệp cao cấp, hãng này vẫn tuyên bố công nghệ này chưa sẵn sàng và không thực sự cần thiết cho máy tính gia đình và công sở.

Người phát ngôn của Intel từ chối bình luận về lời dự đoán rằng hãng này sẽ chuyển đổi chiến lược của mình trong một cuộc hội thảo về công nghệ mà hãng chủ trì trong tuần này. Song Nathan Brookwood, một chuyên gia tại Insight 64 thì cho rằng khả năng đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Với việc Microsoft chấp nhận hỗ trợ cho công nghệ của AMD trong một phiên bản Windows sắp phát hành, AMD tỏ ra có lợi thế hiếm hoi so với Intel, và chính vì thế mà AMD càng không muốn thất bại. IBM và Sun Microsystems từng tuyên bố rằng họ sẽ bán ra thị trường những mẫu máy tính sử dụng dòng chip Opteron của AMD. Opteron, loại chip có thể chạy các phần mềm 64 bit tỏ ra giá trị hơn so với dòng chip 32-bit Xeon của Intel.  

Điều này sẽ tiếp sức cho AMD trong một chiến dịch quảng cáo tập trung hơn và mở rộng hơn về quy mô, cùng với một cơ cấu giá cả phản ánh rõ sự thay đổi của hãng này từ việc chỉ chú trọng đến hạ giá cho cùng một chất lượng sang chất lượng tốt hơn-giá cả tương đồng với sản phẩm của Intel.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,