221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468078
Danh mục tìm kiếm Google vượt qua con số 6 tỷ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Danh mục tìm kiếm Google vượt qua con số 6 tỷ
,

I-Today - Google, bất chấp ''vụ ly dị'' đình đám với Yahoo mới đây, vẫn là công cụ tìm kiếm phổ thông nhất tại Mỹ và cộng đồng sử dụng tiếng Anh trên toàn thế giới. Mục lục các hạng mục tìm kiếm trên cơ sở dữ liệu của hãng này mới đây đã vượt qua con số 6 tỷ.

Theo người phát ngôn của Google thì tới thời điểm tháng 8 năm 2003, danh mục tìm kiếm mới dừng lại ở con số 4,5 tỷ. ''Cột mốc 6 tỷ cho thấy chúng tôi đang phát triển vững chắc với việc bổ sung đều đặn các trang tài liệu. Chúng tôi mong muốn bổ sung và danh mục hoá tất cả các tài liệu có giá trị ở bên ngoài'', Peter Norvig, Giám đốc chất lượng tìm kiếm của Google cho biết. Cùng với mục lục càng ngày càng kéo dài, Google cũng tiếp tục cải tiến các thuật toán phân loại của mình nhằm đưa ra những kết quả tìm kiếm có liên quan nhất đến từ khoá của người sử dụng.

''Không cần phải nghi ngờ khả năng của Google trong việc vừa phát triển quy mô tìm kiếm, vừa giữ vững chất lượng của các kết quả đưa ra'', nhà phân tích Graham Mudd của comScore Network nhận xét. Danh mục 6 tỷ tài liệu của Google bao gồm 4,28 tỷ trang web, 880 triệu hình ảnh và 845 triệu tin nhắn Usenet. Hạng mục tìm kiếm có tốc độ gia tăng số lượng nhanh nhất là những trang thông tin liên quan đến sách, bao gồm chương một, phê bình và mục lục tham khảo.  

Cầm Thi � Theo PC World

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,