221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468125
Sony hoãn phát hành PSP tại Mỹ sang 2005
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony hoãn phát hành PSP tại Mỹ sang 2005
,

I-Today - Hôm qua (25/2), Sony vừa tuyên bố trì hoãn việc phát hành bộ game video được trông đợi PSP tại thị trường Mỹ tới đầu năm 2005, với lý do không đủ thời gian để chuẩn bị phần mềm game cho mùa lễ hội cuối năm 2004 như dự kiến.

Sony, một trong những hãng điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới, cho biết phiên bản cầm tay của bộ console đắt khách PlayStation sẽ chỉ được phát hành tại Nhật Bản trong năm nay.

Các nhà phân tích cho biết việc trì hoãn không có vẻ sẽ phá vỡ các dự báo tài chính hiện có của các hãng phát hành game đã gắn bó với thiết bị PlayStaytion và Sony. Mùa lễ hội cuối năm 2005 vẫn sẽ là thời điểm quan trọng để tiêu thụ sản phẩm PSP.

Tuy nhiên, việc trì hoãn này là một tin tốt đối với Nintendo và bộ game dẫn đầu thị trường Game Boy. Sony đã khiến ngành công nghiệp game chấn động vào tháng 5 năm ngoái khi công bố các kế hoạch sản xuất game PSP.

Thiết bị game PSP, dự kiến sẽ có cả khả năng xem phim và nghe nhạc, được nhiều nhà phân tích đánh giá là thử thách quan trọng số một mà đấu thủ thống trị thị trường game Nintendo sẽ phải đối mặt.

Phát ngôn viên của Sony Computer Entertainment of America, bà Molly Smith cho biết Sony hiện đang xem xét việc tung PSP ra thị trường Bắc Mỹ vào cuối năm tài khoá của hãng, kết thúc vào tháng 3 năm 2005.

Sony cho biết họ muốn chắc chắn rằng PSP sẽ được phát hành với đủ trò game để thúc đẩy doanh số. Các hãng phát hành lớn của Mỹ đã lên kế hoạch ủng hộ PSP và một loạt các game trong tháng 3 tới.

Lần phát hành phần cứng game gần đây nhất của Sony tại Mỹ, sản phẩm console PS2 trong năm 2000, đã gặp phải nhiều sự cố, chủ yếu là nguồn cung cấp hàng không đủ đáp ứng nhu cầu mua của toàn bộ thị trường.

Bình Minh - Theo Reuters  

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,