221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468149
Nhóm thúc đẩy chuẩn kết nối USB không dây ra đời!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nhóm thúc đẩy chuẩn kết nối USB không dây ra đời!
,
Ứng dụng không dây tại diễn đàn IDF

I-Today - Dựa trên ý tưởng của tập đoàn Intel, Nhóm thúc đẩy chuẩn kết nối USB Không dây đã được thành lập tại Diễn đàn IDF, San Francisco vào đầu tuần qua, Các thành viên bao gồm: Intel, Agere Systems, HP, Microsoft, NEC, Philips Semiconductors và Samsung Electronics. Nhóm này được thành lập nhằm tập trung vào việc tạo ra khả năng kết nối không dây cá nhân tốc độ cao.

Nhóm thúc đẩy này đã bắt đầu xác định cấu hình kỹ thuật của chuẩn kết nối USB Không dây với mục tiêu đạt băng thông 480 Mbps, để duy trì các hình thức sử dụng và cấu trúc giống như các chuẩn kết nối USB có dây vốn đang tạo ra những kết nối tốc độ cao giữa máy tính và các thiết bị ngoại vi. Khả năng này sẽ tạo ra một sự chuyển đổi dễ dàng cho những giải pháp sử dụng chuẩn kết nối USB có dây hiện nay.

Cấu hình kỹ thuật sẽ được dựa trên các nỗ lực phát triển sóng radio băng tần cực rộng (UWB) của Liên minh MultiBand OFDM (MBOA) và Liên minh WiMedia.Cả hai đã mở ra các hiệp hội công nghiệp giúp thúc đẩy khả năng kết nối và tương tác không dây trong phạm vi cá nhân ở các thiết bị đa phương tiện trong một môi trường kết nối mạng.

Mục tiêu đầu tiên là đạt băng thông 480 Mbps cho chuẩn kết nối USB Không dây, tương đương với chuẩn USB 2.0 có dây hiện nay và sẽ có thông lượng cao khi truyền dữ liệu không dây trong phạm vi 10 mét trở xuống và có khả năng tiêu thụ điện năng thấp. Giao diện của chuẩn kết nối USB Không dây sẽ tạo ra những lợi ích kết nối không dây tốc độ cao, bảo mật, dễ sử dụng và tính năng tương thích ngược.

Ông Jeff Ravencraft, chuyên gia chiến lược công nghệ của Intel kiêm Chủ tịch của USB-IF, cho biết: ''Nhóm thúc đẩy chuẩn kết nối USB Không dây cam kết duy trì cơ sở hạ tầng và đầu tư cho các thiết bị và trình điều khiển kết nối USB hiện nay, giữ nguyên hình dáng và tính dễ sử dụng của chuẩn kết nối USB có dây. Chuẩn kết nối USB Không dây sẽ duy trì các chức năng của chuẩn kết nối USB có dây, trong khi cũng dỡ bỏ các kết nối bằng hệ thống cáp và tăng cường hỗ trợ cho các thiết bị điện tử tiêu dùng và các thiết bị ngoại vi truyền thông đa phương tiện kết nối liên tục''.

Theo dự tính, những áp dụng chuẩn kết nối USB Không dây đầu tiên sẽ được sản xuất dưới dạng silicon rời và sẽ được giới thiệu trong một số mô hình, Những mô hình này bao gồm những thẻ và ổ đĩa gắn trong cùng với các giải pháp nhúng nhằm hỗ trợ cho các chương trình giới thiệu về công nghệ này và bước phát triển nhanh tiếp theo.

Ngọc Huyền - Theo tài liệu của Intel

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,