221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468211
HP - những động thái mới để bảo vệ bản quyền số
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HP - những động thái mới để bảo vệ bản quyền số
,

I-Today - HP cho biết đã mua giấy phép sử dụng công nghệ bảo vệ nội dung số từ hãng chip Intel và phát triển một công nghệ bảo vệ copy cùng Philips, nhắm đến mục tiêu giành chỗ đứng vững chắc trong thị trường bảo vệ bản quyền số mới nảy sinh.

Theo HP thì công nghệ bảo vệ nội dung số băng thông cao mà hãng này mua của Intel đã được thiết kế để bảo đảm cho các nội dung video không bị chặn cũng như không thể thu lại khi chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác, chẳng hạn như giữa máy tính cá nhân với màn hình TV.

Công nghệ của Intel có thể không hiện hữu trước mắt khách hàng, nhưng sẽ hợp lý hơn nhiều việc HP tự phát triển một công nghệ như vậy.

Hồi tháng Giêng vừa qua, trong cuộc triển lãm đồ điện tử gia dụng tổ chức tại Las vegas, bài phát biểu của Chủ tịch kiêm CEO Carly Fiorina của HP đã tập trung chủ yếu vào nạn sao chép số, một vấn đề nóng bỏng thời sự hiện nay. Theo bà thì tất cả các sản phẩm giải trí số của HP tung ra trong năm nay sẽ sử dụng phần mềm tôn trọng bản quyền của các nội dung số khác nhau.

Tuy nhiên, Fiorina không phải là quan chức đầu tiên trong ngành công nghiệp công nghệ cao trình bày một quan điểm như vậy. Thời Napster còn làm đau đầu toàn bộ ngành thu âm, CEO Steve Jobs của Apple Computer đã thuyết phục được cả 5 hãng đĩa lớn ký hợp đồng với dịch vụ nhạc số của Apple, một dịch vụ được tích hợp với phần mềm nghe nhạc số nổi tiếng iTunes của hãng này.

HP cũng cho biết công nghệ mà hãng này và Philips đang cùng nhau phát triển sẽ cho phép bảo vệ các bản thu chương trình truyền hình số hoặc truyền hình cáp, theo điều luật hiện hành của Uỷ Ban Thông tin Liên bang ban hành hồi tháng 11. HP và Philips đã đệ trình hồ sơ xin chứng nhận công nghệ lên FCC, một công nghệ có thể dùng trong mọi thiết bị DVD+R và +RW.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,