221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468286
Napster, IBM cùng phát triển hệ thống phân phối nhạc số
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Napster, IBM cùng phát triển hệ thống phân phối nhạc số
,

I-Today - Dịch vụ nhạc số Napster hôm qua (thứ tư, 10/3) đã công bố một ứng dụng sử dụng công nghệ của IBM cho phép các trường đại học và khách hàng tiết kiệm chiều rộng băng thông và chi phí đầu ra của mình.

Napster cho biết chương trình ''Super Peer'' mới sẽ sử dụng hệ thống Trung tâm Máy chủ phiến của IBM để lưu trữ các ca khúc nổi tiếng của Napster trong các máy chủ ảo trên website thay vì Internet như trước đây.

Ca khúc trong hệ thống thư viện của Napster sẽ được lưu trữ theo khu vực, cho phép những khách hàng kiểu như Đại học Rochester và Đại học Pennsylvania hạn chế được những lỗ hổng trong cơ sở hạ tầng máy dẫn đến quá tải. ''Chúng tôi muốn hạn chế tối đa tình trạng căng thẳng về kỹ thuật cũng như chi phí mà những hành vi trao đổi file trái phép gây ra cho mạng của các trường đại học cũng như các ISP'', Bill Pênc, Giám đốc công nghệ của Napster cho biết.

Với ứng dụng mới, khoảng 90% lượng download sẽ không ra nghẽn mạng Internet nữa, giúp cho các trường tiết kiệm được khoảng 50.000 USD cước phí băng thông trong năm đầu tiên.

''Giúp đỡ khách hàng truy cập một cách dễ dàng và an toàn vào các nội dung số được bảo vệ bản quyền là yếu tố tiên quyết đối với tương lai của ngành công nghiệp giải trí và truyền thông'', Steve Canepa, Phó chủ tịch Giải trí và media toàn cầu của IBM cho biết. Còn Warren Hart, Phó chủ tịch các giải pháp media số IBM cũng nói rằng IBM đang tập trung sâu cho lĩnh vực này.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,