221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468371
Apple nâng cấp hệ điều hành Mac OS X 10.3.3
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple nâng cấp hệ điều hành Mac OS X 10.3.3
,

I-Today - Apple Computer vừa phát hành phiên bản hệ điều hành Mac OS X v10.3.3, bản nâng cấp mới nhất của dòng hệ điều hành ''Panther''. Phiên bản 10.3.3. cung cấp các tính năng DVD được cải tiến và các ứng dụng phần mềm được nâng cao hiệu quả. Hiện bản nâng cấp này đã có trên web cho người dùng Mac download.

Các thay đổi cụ thể trong Mac OS X v10.3.3 bao gồm khả năng xem các ổ mạng cả trong thanh tìm kiếm Finder trên Desktop; tăng cường khả năng chia sẻ file và các dịch vụ thư mục cho các mạng Mac (qua AFP), Unix (qua NFS), và PC (qua SMB/CIFS) networks; đồng thời tăng cường khả năng in ấn PostScript và qua USB.

Hệ điều hành mới này cũng cung cấp các ứng dụng Disk Utility, DVD Player, Image Capture, Mail, và Safari được cải tiến; tăng cường hỗ trợ cho các thiết bị FireWire và USB; nâng cao độ tương thích với các ứng dụng bên thứ 3 (third-party). Phiên bản mới cũng tích hợp các bản nâng cấp bảo mật độc lập trước đây và Bluetooth Update 1.5, dành cho người dùng không cập nhật hệ thống.

Nhiều điểm sáng hơn

Apple đã phác ra vô số cải tiến có trong Mac OS X v10.3.3 trên một tài liệu trực tuyến. Các điểm nổi bật chính của phiên bản này bao gồm khả năng đồng bộ hoá .Mac được nâng cao và hỗ trợ tốt hơn cho các loại card PC mạng không dây của bên thứ 3.

Mac OS X v10.3.3 cũng cung cấp các tính năng DVD cải tiến, bao gồm khả năng xem DVD được tăng cường khi tính năng ''Digital Audio Output'' được lựa chọn, và khả năng ghi và xem DVD+R sử dụng chương trình DVD Player.

Hệ điều hành mới cũng bao gồm một bản sửa lỗi cho các vấn đề thoát đột ngột khi sử dụng ứng dụng Mail của Apple, thêm một bảng UPS (Uninterruptible Power Supply) trong các lựa chọn Energy Saver, tăng cường chức năng hệ thống Fan Control cho Power Mac G5s...

Apple cho biết bản nâng cấp Panther 10.3.3 hiện đã được cung cấp như một bản cài độc lập từ trang download của hãng.

Bình Minh - Theo PC World

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,