221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468378
Triển lãm CEBIT: Nokia giới thiệu điện thoại di động Megapixel đầu tiên
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Triển lãm CEBIT: Nokia giới thiệu điện thoại di động Megapixel đầu tiên
,

I-Today - Hãng chế tạo điện thoại di động số một thế giới Nokia ngày hôm qua đã chính thức giới thiệu mẫu điện thoại camera số 1 megapixel đầu tiên của mình, nhằm theo kịp nhu cầu mạnh mẽ trên thị trường dành cho các loại điện thoại chụp hình.

Theo Nokia, Model 7610 sẽ có giá bán lẻ khoảng 500 euro (616,8 USD), tuy nhiên sẽ chỉ có mặt tại các cửa hàng kể từ quý II năm nay. Theo kế hoạch, loại điện thoại ba băng tần này sẽ được ra mắt trong quý II/2004 cho hai mạng, GSM 900/1800/1900 và GSM 850/1800/1900.

Việc in ảnh sẽ trở lên đơn giản với người sử dụng thiết bị hình ảnh Nokia 7610, có thể đảo ngược các bức ảnh trước khi in chỉ trong vài giây. Công việc này được thực hiện thông qua kết nối Bluetooth với máy in tương thích hoặc sử dụng máy in tại các kiosk của Nokia trên toàn cầu hay các cửa hiệu ảnh khác. Ứng dụng hình ảnh Kodak trên điện thoại, cho phép tạo một album ảnh thực sự trên web và chia sẻ trực tiếp với người khác hoặc đặt hàng in ảnh qua dịch vụ trực tuyến.

Người dùng điện thoại Nokia 7610 có thể chụp các bức ảnh tĩnh và quay video rõ nét trên màn hình 65.000 màu với camera tích hợp và sử dụng phần mềm di động RealOne cài sẵn bên trong máy để coi phim trực tuyến. Camera megapixel (1152 X 864) có các tính năng, zoom kỹ thuật số 4X và tự động bấm giờ. Thiết bị hình ảnh Nokia 7610 còn cho phép người sử dụng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Một trong những cải tiến của Nokia 7610 là ứng dụng Nokia Lifeblog. Ứng dụng này cho phép ghi và tổ chức nội dung công việc như hình ảnh, các đoạn phim hoặc tin nhắn tạo nên một nhật ký cá nhân hoặc sổ ghi nhớ trực tiếp trên điện thoại Nokia 7610. Khi chuyển dữ liệu từ Nokia Lifeblog lên PC, người dùng có thể sử dụng thời gian để xem và tìm kiếm trên nhật ký đa phương tiện của họ một cách dễ dàng hoặc chia sẻ nhật ký với bạn bè và gia đình qua email.

Các tính năng chủ yếu của Nokia 7610: tin nhắn đa phương tiện MMS, email, nghe nhạc MP3/AAC, trình duyệt Internet, 72MB bộ nhớ, USB, kết nối Bluetooth và hỗ trợ công nghệ Java. Thời gian đàm thoại 3 giờ và thời gian chờ 250 giờ.

Nhu cầu về điện thoại camera đã tăng vọt trong thời gian gần đây, đặc biệt là tại những thị trường ''trưởng thành và khó tính'' như châu Âu, do người sử dụng muốn nâng cấp điện thoại của mình lên những model mới với nhiều tính năng thú vị hơn, chẳng hạn như khả năng chụp hình nét hơn.  

Đối thủ của Nokia, hãng Sony Ericsson hồi tuần trước cũng cho biết 30% tổng lượng điện thoại bán ra trong năm 2004 của toàn cầu sẽ được tăng cường tính năng camera số. Hãng này đồng thời cũng có kế hoạch công bố model điện thoại camera độ phân giải cao 1,3 megapixel của mình tại châu Âu vào quý IV/2004.  

Cầm Thi, Hải Linh � Theo Reuters, Cellular

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,