221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468402
Time Warner sẽ bán AOL cho Microsoft?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Time Warner sẽ bán AOL cho Microsoft?
,

I-Today - Time Warner, hãng đã phải vật lộn để ngăn cản sự suy sụp trong bộ phận America Online của mình, vừa thông báo đang tiến hành các cuộc thảo luận với Microsoft về khả năng bán lại AOL cho người khổng lồ phần mềm để ''nhẹ gánh''.

Các quan chức của hai công ty cho biết từ vài tháng trước, họ đã gặp mặt để thảo luận về một hợp đồng khả thi nhằm bán lại AOL cho Microsoft. Các luật sư của Time Warner cũng đã được yêu cầu nghiên cứu để vượt qua bất kỳ rào cản tiềm ẩn nào trong vụ chuyển nhượng ở Washington này.

Các cuộc thảo luận được cho biết là đã diễn ra từ các trao đổi giữa hai công ty về các cách sử dụng công nghệ Microsoft trong lĩnh vực kinh doanh nội dung của Time Warner.

Hai hãng đã cộng tác cùng nhau kể từ tháng 5 năm ngoái, khi tuyên bố đã dàn xếp xong vụ kiện trình duyệt Netscape của AOL với khoản bồi thường 750 triệu USD của Microsoft.

Hiện tại, Time Warner đã bị lao đao nghiêm trọng sau cuộc sáp nhập với AOL 4 năm trước.

Don Logan, một cựu binh Time Warner, hiện điều hành tất cả các hoạt động kinh doanh dựa trên thuê bao của hãng, đã khẳng định rằng AOL đang được xem xét và sẽ không có một tương lai đảm bảo trong hãng nếu không thể chứng tỏ được đó là một mô hình kinh doanh có thể tự trụ vững. Time Warner đã bỏ tên AOL ra khỏi nhãn hiệu công ty mình từ tháng 10 năm ngoái.

Nhà cung cấp dịch vụ Internet này cũng đang cố gắng tăng cường doanh thu theo vài cách; đẩy mạnh một sản phẩm băng thông rộng, tập trung và các dịch vụ quan trọng, và giảm giá dịch vụ dial-up. Năm ngoái, AOL mất  2,2 triệu thuê bao, và hiện chỉ còn 24,3 triệu thuê bao kết nối. Hiện tại, số thuê bao MSN dial-up của Microsoft đạt mức 9 triệu.

Microsoft cho biết sẽ sử dụng tiền mặt để thanh toán hợp đồng mua bán. Hãng cũng cho biết sẽ tham gia cổ phần trong mạng cáp Time Warner. Microsoft hiện đã nhấn mạnh ý đồ nhảy vào thị trường cáp của mình bằng việc mua lại số cổ phần của hãng Comcast trị giá 1 tỷ USD.

Một phát ngôn viên của Time Warner phủ nhận nguồn tin mua bán này. Người phát ngôn cho rằng câu chuyện này ''hoàn toàn sai sự thật''. Phía Microsoft từ chối bình luận.

Một thông báo mới đây cho biết Time Warner đã đề nghị ngân hàng đầu tư Goldman Sachs xem xét lại các lựa chọn giải quyết AOL, bao gồm cả khả năng bán hoặc cắt bỏ. Thông báo cũng cho biết Giám đốc điều hành Time Warner, ông Richard Parsons, đặc biệt quan tâm đến một khả năng một hợp đồng chuyển nhượng cho Microsoft.

Bình Minh - Theo Guardian

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,