221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468440
Dell muốn ''léng phéng'' với AMD hay nhầm lẫn?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dell muốn ''léng phéng'' với AMD hay nhầm lẫn?
,

I-Today - Dell, hãng máy chủ cao cấp duy nhất hiện còn ''thuỷ chung son sắt'' với mọi sản phẩm chip của Intel, đã bị bắt quả tang một hành động có vẻ như đang phản bội đối tác chip này vào hôm 24/3 vừa qua, khi đang rao bán trên website của mình một bộ xử lý của AMD, kẻ thù không đội trời chung của Intel.

Dell đã trưng bày một bộ xử lý AMD Opteron Model 148 trên một trong các gian hàng trực tuyến cho khách hàng lựa chọn của mình. Gian hàng này chỉ cung cấp cho các khách hàng chính phủ và doanh nghiệp.

Một đại diện của Dell cho biết loại chip này, được nhìn thấy trong khu hàng phần mềm và các thiết bị ngoại vi của Dell, đã bị đưa nhầm do một lỗi kỹ thuật.

''Đó là một lỗi trong quá trình đưa hình ảnh một bộ xử lý lên site của chúng tôi'', đại diện của Dell cho biết. ''Nó được dự tính đưa lên trang Premier Page của một khách hàng đơn lẻ... và đã vô tình bị đưa ra rộng hơn''.

Premier Pages là các cổng mua bán trên web được bảo vệ bằng mật khẩu'' mà Dell cung cấp để cho phép các khách hàng truy cập vào vô số các dịch vụ hỗ trợ, xem các cấu hình sản phẩm do khách hàng lựa chọn và các mức giá để có thể đặt hàng trực tuyến.

Đại diện Dell cho biết hãng thường thực hiện các yêu cầu đặc biệt để làm hài lòng các khách hàng doanh nghiệp lớn, cho phép họ tiếp cận vào khả năng thanh toán cực mạnh với tất cả các loại sản phẩm của Dell, bao gồm cả các chip AMD.

Sự xuất hiện của Opteron nói trên có thể cho thấy Dell ít nhất đã mua bán vài bộ chip AMD, ngoài khả năng mua cho mục đích thử nghiệm bên trong các trung tâm nghiên cứu của mình.

Tuy nhiên, theo phát ngôn viên trên, Dell vẫn có kế hoạch tiếp tục cung cấp các sản phẩm bộ xử lý từ duy nhất hãng Intel. Dell đã cho biết sẽ cung cấp bộ xử lý 64-bit Xeon sắp tới của Intel, có tên mã Nocona, trong các máy chủ của mình vào năm nay. Theo Intel, phiên bản đầu tiên của loại chip này sẽ được đưa ra trong quý II.

Trong khi đó, Hewlett-Packard, IBM và cả Sun Microsystems - 3 hãng còn lại trong 4 hãng máy chủ lớn nhất thế giới - đã bắt đầu cung cấp các mẫu máy chủ dùng ít nhất một chip Opteron, và thường cho biết đó là nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn HP, đã bắt đầu cung cấp Opteron trong 3 loại máy chủ khác nhau từ tháng 3 vừa qua. Sun và IBM cũng đều có loại chip này trong các dòng máy chủ của mình.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,