221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468458
Ballmer: Chúng tôi thất bại trong tìm kiếm
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ballmer: Chúng tôi thất bại trong tìm kiếm
,

I-Today - Việc Microsoft ngừng đầu tư cho công nghệ tìm kiếm Internet có thể coi là một sa sẩy đáng kể của người khổng lồ. Tuy nhiên, theo CEO Steve Ballmer, hãng vẫn đang nỗ lực để khắc phục những sai lầm trong quá khứ và bắt kịp với thị trường chung.

Lời tuyên bố trên được Ballmer đưa ra trong cuộc hội thảo về quảng cáo thường niên lần thứ năm do Microsoft đứng ra tổ chức, trước một cử toạ gồm toàn các quan chức hàng đầu về marketing và truyền thông của các hãng. Và cũng giống như một huấn luyện viên bóng đá hăm hở ''lên giây cót'' tinh thần cho đội nhà trong hiệp hai, Ballmer một lần nữa khẳng định Microsoft vẫn còn trong trận đấu và không hề từ bỏ ước muốn chiến thắng.

''Có rất nhiều đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực này'', Ballmer phát biểu bằng giọng điệu hùng hồn, thậm chí còn quẳng cả chiếc bút đang cầm trong tay. Rõ ràng là chặng đường để Microsoft bắt kịp họ trong một thị trường ''nóng'' vào bậc nhất của thế giới Web đang ngày một khó khăn và khúc khuỷu. Mặc dù người khổng lồ đang nỗ lực hết sức mình để thu ngắn khoảng cách, song ngay tại thời điểm này, Microsoft đang bị bỏ lại khá xa. Bằng chứng là phần lớn các kết quả tìm kiếm Web của hãng là do nhận được từ một trong những đối thủ lớn nhất: Yahoo. Chưa hết, mới tuần qua, các quan chức chống độc quyền của châu Âu còn yêu cầu những thay đổi lớn trong cách thức thiết kế phần mềm của Microsoft, một động thái có thể làm tổn thương nặng nề đến khả năng đưa các tính năng mới, bao gồm cả công nghệ tìm kiếm vào các phiên bản hệ điều hành Windows tương lai. Ballmer không bình luận gì về phán quyết của Uỷ ban châu Âu mà chỉ nhấn mạnh vào kế hoạch thúc đẩy phát triển công nghệ tìm kiếm của mình. Ông cho biết Microsoft đã tuyển dụng nhiều nhà phát triển phần mềm nghiên cứu hàng đầu và đang ấp ủ kế hoạch trở thành hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm số một, một cách tuyệt đối. Ballmer không tiết lộ thời điểm chính xác của việc phát hành một công cụ tìm kiếm Microsoft mới, song có thể công nghệ thế hệ đầu tiên mà nhóm phát triển sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 12 tháng tới.

Ngành công nghiệp hàng tỷ USD

Số đại biểu tham dự cuộc hội thảo về quảng cáo năm nay của Microsoft đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái, một dấu hiệu cho thấy thị trường quảng cáo Internet đang tăng trưởng mạnh.

Phiên họp buổi sáng tập trung vào việc khuyến khích ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến và trình bày vắn tắt về cái nhìn của Microsoft về tương lai. Sau nhiều năm thua lỗ, cánh tay đắc lực về Internet của người khổng lồ Microsoft, MSN, đã lần đầu tiên báo cáo có lãi vào năm 2003. Tuy nhiên, Microsoft cũng ngay lập tức phải đối mặt với những thách thức lớn khi khách hàng chuyển từ truy cập Internet quay số sang băng thông rộng.

Theo Joanne Bradford, Giám đốc doanh thu của MSN thì truyền thông trực tuyến ngày một tác động nhiều đến thói quen mua hàng ngoại tuyến của công chúng. Ballmer thậm chí còn đi xa hơn khi dự đoán rằng chỉ sau 10 năm nữa, tất cả các đồng USD chi cho truyền thông sẽ được thanh toán trực tuyến, do những phân biệt và giới hạn tách bạch giữa PC, truyền hình và thiết bị di động không còn tồn tại nữa. Lời bình luận này là một sự giới thiệu khéo léo dành cho dịch vụ video-streaming miễn phí của MSN Video tới các đại biểu. Mới đây, người khổng lồ đã ký một bản hợp đồng phát hành game Major League Baseball trực tuyến, và MSN Video được hỗ trợ quảng cáo.

Tuy nhiên, Ballmer không tiết lộ thời điểm giới thiệu công nghệ mới dành cho quảng cáo tìm kiếm có mục tiêu. Paul Ryan, Giám đốc phụ trách xây dựng công nghệ quảng cáo tìm kiếm của Microsoft đã rời hãng từ tháng Giêng vừa qua, khi mới nắm giữ cương vị này được bốn tháng. Sau sự kiện này, MSN cho biết sẽ thiết kế lại các trang kết quả tìm kiếm của mình trong hè năm nay, phân định rõ ràng kết quả tìm kiếm thương mại và những quảng cáo của riêng mình để phân biệt với những quảng cáo của hãng đối tác Overture Services.

Cầm Thi � Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,