221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468603
Nintendo dẫn đầu doanh số videogame Nhật Bản
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nintendo dẫn đầu doanh số videogame Nhật Bản
,

Nintendo Co Ltd đã tạo được sức hút mạnh hơn cả trong cuộc cạnh tranh và tiếp tục duy trì vị trí hãng phần mềm game đứng đầu thị trường Nhật Bản. Đây là kết quả được tạp chí game Enterbrain Inc đưa ra vào thời điểm kết thúc năm tài khoá của thị trường game Nhật Bản vào 31/3 vừa qua.

Nintendo đã bán được gần 6,5 triệu bản trò game, được hỗ trợ bởi các trò game thành công như trò chơi tốc độ ''Mario Kart Double Dash'' và ''Mario Party 5''.

Hãng vẫn duy trì vị trí dẫn đầu thị trường game video Nhật, thậm chí kể cả nếu không có ''Pokemon Fire Red/Leaf Green'', trò game bán chạy nhất Nhật Bản năm qua. Game này và các trò chơi về Pokemon khác hiện được phát hành bởi công ty Pokemon, nơi Nintendo nắm giữ 30% cổ phần.

Hãng Square Enix Co Ltd cũng bán được gần 4 triệu bản game và đứng ở vị trí thứ 2, còn Konami Corp trượt từ vị trí thứ 4 của năm ngoái xuống tận vị trí thứ 6, bất chấp việc đã có trò game bán chạy thứ 2 trên thị trường Nhật với tựa đề ''World Soccer Winning Eleven 7''.

Nintendo tiếp tục có lợi nhuận cao từ vị trí mạnh mẽ của mình trên thị trường thiết bị game cầm tay với sản phẩm GameBoy Advance. Sắp tới, Nintendo sẽ cho ra đời một sản phẩm máy game mới có tên ''Nintendo DS''. Phiên bản ''DS'' được dự kiến sẽ là hệ thống videogame di động với hai màn hình, nằm chồng lên nhau, sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm

Sony Corp thì lên kế hoạch đưa ra một sản phẩm game kiêm giải trí đa năng có tên PlayStation Portable (PSP), một thiết bị có thể chơi game, xem phim và nghe nhạc. Sản phẩm này dự kiến sẽ được đưa ra thị trường Nhật trong dịp cuối năm.

Tổng doanh thu game console tại Nhật, bao gồm cả game cầm tay, đã giảm 15,7% xuống còn 7,38 triệu bộ. Doanh số phần mềm game giảm 1,7%, xuống còn 55,2 triệu bản trong năm tài khoá của ngành này, kết thúc vào 31/3 vừa qua.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,