221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468613
Loạt chip mới Intel PXA27x - dành riêng cho ĐTDĐ và PDA
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Loạt chip mới Intel PXA27x - dành riêng cho ĐTDĐ và PDA
,

Hôm nay (12/4), công ty Intel công bố sự ra đời của dòng sản phẩm bộ vi xử lý PXA27x (tên mã trước đây là Bulverde). Các bộ vi xử lý này bao gồm một bộ công nghệ mới để đáp ứng những nhu cầu bảo mật, tiêu thụ điện năng thấp và xử lý đa phương tiện của những điện thoại di động và thiết bị hỗ trợ cá nhân PDA không dây tiến tiến.

Intel cho biết, họ bộ xử lý PXA27x thiết kế dựa trên nền công nghệ Intel XScale, nên nó đặc biệt có khả năng xử lý nhiều loại hình kết nối băng thông rộng như: hội nghị truyền hình trực tiếp trên điện thoại di động, xem phim chất lượng tương đương đĩa DVD trên PDA.

Tích hợp các công nghệ mới ''toanh''

Theo Intel thì sản phẩm này được tích hợp các công nghệ ''lần đầu tiên''. Lần đầu tiên, họ sử dụng công nghệ Intel Wireless MMX, có khả năng nâng cao hiệu suất hoạt động cho các trò chơi 3 chiều và các đoạn phim chất lượng hình ảnh cao, đồng thời kéo dài thời gian hoạt động của pin. Lần đầu tiên tích hợp các đặc tính bảo mật quan trọng thông qua việc sử dụng nền tảng Intel Wireless Trusted Platform, để tạo ra những dịch vụ như: khởi động an toàn, lưu trữ bảo mật các thông tin cá nhân và các chìa khóa mật mã, hỗ trợ các giao thức bảo mật thông dụng khác.

Ngoài ra, bộ vi xử lý mới này cũng sử dụng công nghệ Wireless Intel SpeedStep, cho phép tiết kiệm năng lượng đáng kể bằng cách quản lý thông minh những sự thay đổi về điện áp và tốc độ xử lý. Intel cũng kết hợp công nghệ Intel Quick Capture để giúp các máy ảnh chụp hình với độ phân giải hơn 4 megapixels, nhằm nâng cao tính năng và chất lượng của các điện thoại có gắn máy ảnh.

Những thiết bị ''phụ gia''...

Đi kèm để bổ trợ cho họ bộ vi xử lý PXA27x, Intel cũng đưa ra bộ tăng tốc đa phương tiện mới Intel 2700G, bổ sung khả năng đồ họa, chẳng hạn: xem phim toàn màn ảnh với đầy đủ tỷ lệ khung hình mà không làm rút ngắn thời gian sử dụng pin. Bộ tăng tốc 2700G có thể hỗ trợ các định dạng phim như MPEG-2, MPEG-4 và Microsoft Windows Media Video 9.

Ngoài sức mạnh xử lý, nhà sản xuất thiết bị bán dẫn này cũng đưa ra một số công nghệ và nền tảng chủ đạo - mà họ gọi là ''các giải pháp vượt qua giới hạn silicon''...

Intel đã phát triển công nghệ Mobile Scaleable Link, một giao diện tốc độ giúp tăng tốc chu trình chuyển dữ liệu từ các hệ thống mạng không dây tới bộ vi xử lý. Bằng cách chuyển các dữ liệu với tốc độ 416 megabits một giây, công nghệ này tạo ra nhiều ứng dụng nhạy bén hơn và nâng cao hiệu suất hoạt động tổng thể. Intel cũng đang mở rộng công nghệ xếp chồng hàng đầu của mình dùng cho các bộ nhớ flash và các bộ vi xử lý sang thế hệ đóng gói xếp chồng mới, cho phép tạo ra nhiều bộ nhớ hơn và hiệu suất hoạt động cao hơn trong một diện tích nhỏ hơn một nửa so với công nghệ đóng gói bộ nhớ thông thường.

Intel cũng cung cấp thiết bị Complier và Integrated Performance Primitives - là  các gói hỗ trợ được tối ưu hóa với các trình điều khiển và các phần mềm quản lý điện năng.

Hôm nay (12/4), số lượng hàng mẫu bộ xử lý PXA27x đã có mặt trên thị trường với các loại tốc độ từ 312 MHz đến 624 MHz. Giá của một bộ vi xử lý Intel PXA270 tốc độ 312MHz là 32 USD cho những đơn đặt hàng 10.000 bộ sản phẩm, giá một bộ tăng tốc đa phương tiện Intel 2700G là 17 USD với đơn đặt hàng 10.000 bộ sản phẩm.

Huyền Chi

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,