221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468644
Nokia nâng cấp điện thoại chơi game N-Gage
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nokia nâng cấp điện thoại chơi game N-Gage
,

Người khổng lồ trong lĩnh vực di động Nokia sẽ tiến hành chiến dịch ''tân trang'' quan trọng đầu tiên dành cho model điện thoại chơi game N-Gage, khắc phục nhiều vấn đề về thiết kế và kinh doanh dẫn tới hạn chế trong lượng tiêu thụ sản phẩm này.

Theo dự diến, N-Gage QD sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng 6 tới đây với giá 199USD. Phiên bản mới có kích thước nhỏ hơn model cũ 20% và đã được thiết kế lại để thực hiện các chức năng điện thoại di động được thuận tiện hơn.

Mẫu điện thoại N-Gage được Nokia giới thiệu vào năm ngoái như một thiết bị đa chức năng cao cấp với những chức năng điện thoại di động cơ bản, đồ hoạ tiên tiến cho game và máy nghe nhạc MP3 tăng cường. Mặc dù vậy, N-gage đã ra đời trong sự lãnh đạm của người tiêu dùng cùng sự chỉ trích từ phía chuyên môn. Các quan chức của hãng đã phải thừa nhận rằng doanh thu của N-Gage rất thấp so với kỳ vọng ban đầu mà Nokia ưu ái dành cho sản phẩm này.

Những lời chỉ trích chủ yếu tập trung vào thiết kế cơ học của N-Gage. Thiết kế này buộc người sử dụng phải cầm vào rìa điện thoại nếu muốn sử dụng các chức năng di động thông thường của nó, còn nếu muốn đổi game thì phải tháo pin ra. Model QD mới có loa và microphone thu tiếng trước mặt, vì vậy, người sử dụng có thể cầm ngang trong lúc trò chuyện. Ngoài ra, QD còn có một rãnh để nhét card multimedia chơi game rất dễ dàng.

''Chúng tôi đã có được nhiều kinh nghiệm với N-Gage trong suốt những tháng qua'', Nada Vsina, Giám đốc giải trí media của Nokia tại Mỹ cho biết. ''Chúng tôi đã thu nhận phản hồi của khách hàng và thực sự nỗ lực để khắc phục những bất tiện còn tồn tại''.

Phiên bản N-Gage hiện hành còn bị phê phán vì cung cấp quá ít trò chơi khám phá sức mạnh kết nối của thiết bị. Mới chỉ có 3 game nhiều người chơi được cung cấp qua kết nối GSM. Theo Vsina thì Nokia dự kiến sẽ tung ra khoảng 50 trò game N-Gage mới ra thị trường vào cuối năm nay, 75% trong số đó sẽ là game nhiều người chơi thông qua dịch vụ Arena N-Gage.

Với N-Gage QD, lần đầu tiên, Nokia sẽ cung cấp điện thoại của mình thông qua kênh các hãng di động. Hiện nay, việc phát hành và phân phối N-Gage chủ yếu giới hạn trong các hãng bán lẻ video game và đồ điện tử. Cũng theo Vsina thì khó có thể kiếm được một hãng bán lẻ nào vừa cung cấp được kế hoạch dịch vụ, phần mềm game lại vừa đảm bảo được doanh thu vững chắc cho sản phẩm.

Việc phát hành N-Gage QD vào tháng 6 sẽ giúp Nokia có được vài tháng kích cầu từ phía người tiêu dùng trước khi Sony nhảy vào cuộc với thiết bị PS di động được đánh giá rất cao của mình.

Cầm Thi � Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,