221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468693
Samsung phát triển màn hình LCD góc nhìn rộng dành cho điện thoại di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Samsung phát triển màn hình LCD góc nhìn rộng dành cho điện thoại di động
,

Hãng điện tử Samsung vừa cho biết, họ đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ PVA cho màn hình tinh thể lỏng TFT - LCD cỡ nhỏ với góc nhìn rộng tới 160 độ. Màn hình LCD mới sẽ được Samsung sử dụng trong các dòng điện thoại di động cao cấp và sản xuất đại trà vào nửa cuối năm nay.

Công nghệ PVA (Patterned Vertical Alignment) ban đầu được phát triển với mục đích mở rộng góc nhìn cho Tivi LCD, và giờ đây công nghệ này cũng được Samsung áp dụng đối với màn hình cỡ nhỏ dùng cho điện thoại di động. Công nghệ mPVA cho phép góc nhìn được mở rộng nhất mà không làm mờ hình. Đây là một bước đột phá quan trọng bởi không giống như các màn hình tinh thể lỏng cỡ lớn, màn hình tinh thể lỏng cỡ vừa và nhỏ đòi hỏi đồng thời độ hội tụ màu và độ phân giải cao.

Chất lượng hình ảnh của màn hình LCD cỡ vừa và nhỏ sẽ rất thấp khi góc nhìn không phải là chính diện. Các quan chức của Samsung cho biết công nghệ mới mPVA của họ cho phép giảm thiểu vấn đề này một cách đáng kể. Màn hình LCD cỡ vừa và nhỏ thế hệ cũ có độ tương phản 205:1 và góc nhìn là 80 độ, trong khi đó công nghệ mPVA tăng độ tương phản tới ít nhất là 400:1 và góc nhìn tối đa là 160 độ.

Công nghệ mPVA cho phép những người không ngồi trực diện với màn hình video vẫn có thể xem được. Không chỉ mở rộng góc nhìn của màn hình LCD cỡ vừa và nhỏ, công nghệ mới còn nâng cao chất lượng của hình ảnh nhìn từ mọi góc độ.

Hiện nay, thị trường lớn nhất cho màn hình tinh thể lỏng là Tivi LCD, nhưng điện thoại di động sẽ mau chóng trở thành thị trường lớn thứ hai của màn hình LCD. Người ta dự đoán nhu cầu xem TV bằng điện thọai di động sẽ làm tăng số lượng điện thoại di động được trang bị màn hình tinh thể lỏng TFT-LCD từ 34% lên 43% trong tổng số lượng điện thoại di động được bán ra.

Hải Linh - Theo Samsung

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,