221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468709
Fiorina: Hãy xúc tiến cách mạng công nghệ số trong truyền hình
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Fiorina: Hãy xúc tiến cách mạng công nghệ số trong truyền hình
,

I-Today - Các hãng phát thanh truyền hình nên chớp lấy công nghệ số ngay từ bây giờ, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Đó là kết luận mà CEO Carly Fiorina của HP đã đưa ra trong Hội Thảo Hiệp Hội phát thanh truyền hình Quốc gia (NAB) hôm thứ hai vừa qua.

''Không còn thắc mắc gì nữa, Công nghệ số chính là yếu tố then chốt dựng nên hình ảnh của kỷ nguyên truyền thông mới'', Fiorina nói, khi đề cập đến những thay đổi trong công tác sáng tạo, sản xuất và phát hành chương trình truyền hình. ''Chúng ta đã bước vào một kỷ nguyên mà trong đó, mọi quá trình và tất cả các nội dung truyền thông đều chuyển từ analog, tĩnh học và vật chất sang số, di động và ảo''.

Mặc dù quá trình chuyển đổi trong thập kỷ tới mới diễn ra, song ngay từ bây giờ, theo bà Fiorina, các nhà truyền thông đã cần phải phát triển những mô hình kinh doanh cân nhắc tới những thiết bị bỏ qua quảng cáo kiểu như TiVo hay danh mục số các chương trình truyền hình. ''Điều gì sẽ xảy ra khi người giáo viên muốn tìm những tài liệu phim ảnh hoặc chương trình TV hay nhất về Chiến tranh thế giới từ trong danh mục số của bạn cho lớp học lịch sử của mình? Câu trả lời cho những vấn đề như thế này không đến từ những mô hình kinh tế mới, mà là qua việc sử dụng các công nghệ mới''.

Những lời bình luận của Fiorina được đưa ra xung quanh năng lực công nghệ của HP về sáng tạo, phát hành và tiêu thụ nội dung media. Hãng này đã xác định giải trí số và tin học ứng dụng là hai lĩnh vực phát triển chủ đạo trong những năm sắp tới. Mới đây, HP đã công bố bản hợp đồng cung cấp Visual Radio, một dịch vụ cho phép các hãng truyền thanh tiếp cận với người nghe thông qua điện thoại di động, cho Nokia. HP cũng sẽ bắt tay cùng hai hãng phim DreamWorks và Warner Bros về hoạt hình số, biên tập, phát hành và phục chế các bản phim cũ.

Cuộc hội thảo năm nay của NAB đã thu hút khoảng 90.000 người đến tham gia. Trong bài diễn văn khai mạc của mình, Edward Fritts, CEO của NAB đã trình bày về cuộc cách mạng số và vai trò lãnh đạo của giới phát thanh truyền hình trong quá trình chuyển đổi quá độ này. Tuy nhiên, trái với bà Fiorina, Fritts có vẻ hạ thấp vai trò của Internet bằng cách khẳng định tầm quan trọng và dịch vụ của truyền thông đối với cộng đồng địa phương. ''Lên mạng và tìm trên công cụ tìm kiếm các tin tức địa phương không thể thay thế được dịch vụ thời sự trực tiếp, nóng hổi của các hãng truyền thanh truyền hình. Các hãng phát thanh truyền hình nên lạc quan về chức năng và tương lai của họ''.

Cầm Thi � Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,