221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468762
AMD lập trung tâm thiết kế chip ở Ấn Độ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AMD lập trung tâm thiết kế chip ở Ấn Độ
,

I-Today - Các quan chức của Advanced Micro Devices Inc. (AMD) cho biết hãng sản xuất chip máy tính của Mỹ này đang dự kiến xây dựng một trung tâm thiết kế ở Bangalore vào tháng 7 tới. 

AMD dự định thuê 120 kỹ sư ở Nam thủ đô Ấn Độ vào cuối năm tới và nhấn mạnh rằng sẽ không có một kỹ sư nào ở Mỹ hoặc ở bất kỳ đâu khác của hãng bị thất nghiệp.

Ông Keith Hawkins, Giám đốc thiết kế của bộ phận các sản phẩm máy tính hãng AMD phát biểu: ''Chúng tôi tiếp tục tuyển kỹ sư cho tất cả những trung tâm mới của mình. Công ty đã giới thiệu thiết kế với các trung tâm công nghệ ở Sunnyvale, California, Austin, Texas (Mỹ), và Dresden (Đức).

Ở những bước đầu công nghệ mới, các kỹ sư người Ấn Độ của AMD có thể sẽ làm việc cùng với các đồng nghiệp người Mỹ, bao gồm cả những kiến trúc chip máy tính 64 bit phức tạp. AMD dự kiến sẽ chi 5 triệu USD trong 3 năm tới để xây dựng trung tâm này''.

Lợi ích khiến các công ty ở Mỹ triển khai hoạt động phát triển phần mềm, văn phòng đại diện và các trung tâm thiết kế công nghệ ở Ấn Độ là để tranh thủ giá nhân công rẻ và nguồn nhân lực trình độ cao dồi dào.

Các đối thủ mạnh hơn của AMD, Intel Corp. và các hãng sản xuất chip máy tính như Texas Instruments, Silicon Laboratories and Flextronics, cũng đều đã chuyển dời bộ phận gia công thiết kế của họ tới Ấn Độ.

Intel cho biết rằng hãng này đang tăng số lượng nhân viên từ khoảng 2000 người lên 3000 người, đồng thời đầu tư 100 triệu USD trong vòng 1 năm vào trung tâm tại Bangalore của mình.

Tại thị trường chứng khoán New York cuối tuần vừa rồi, giá cổ phiếu của AMD tăng 18 cent, đạt mức 16,46USD/ cổ phiếu.

Thanh Tú - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,