221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468788
PalmOne nâng cấp các sản phẩm PDA Zire
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
PalmOne nâng cấp các sản phẩm PDA Zire
,
I-Today - PalmOne đã nâng cấp các sản phẩm máy PDA hướng vào người tiêu dùng có nhãn hiệu Zire của mình, đưa màu sắc vào các sản phẩm rẻ và tăng cường các chi tiết kỹ thuật hiện đại vào những mẫu máy cao cấp.

Các thay đổi này đã được chờ đợi từ lâu và thông tin trên nhiều cộng đồng người dùng trực tuyến. Như được trông đợi, sản phẩm PDA Zire 72 của PalmOne sẽ được tích hợp máy chụp ảnh số có độ phân giải cao hơn so với đời trước Zire 71. Các mẫu mới sẽ hiển thị hình ảnh có độ phân giải 1280 x 960 (1.2 megapixel), thay thế cho khung hình nguyên gốc 640 x 480 hiện tại. Sản phẩm mới cung cung cấp khả năng zoom (phóng to) hình ảnh số 2x, và ghi clip video với khung hình 320 x 240 pixel.

Zire 72 chạy hệ điều hành Palm OS 5.2.8 và trang bị một số nâng cấp phần mềm được PalmOne tự phát triển. Đáng chú ý nhất, sản phẩm PDA này gắn một camera có khả năng thực hiện cho nhiều ứng dụng hơn. Chẳng hạn, hình ảnh có thể được gắn vào trong các Contact (mối liên hệ) để phân biệt trong các đề mục cơ sở dữ liệu. Các bức ảnh có thể được sử dụng như các nền bố trí các danh mục ứng dụng.

Zire 72 trang bị một ứng dụng nhắn tin mới, Messages, tích hợp cả văn bản và tin nhắn đa phương tiện. Sự thiếu hụt quan trọng của phiên bản 71 trước đó - không có kết nối Bluetooth - đã được khắc phục trong Zire 72, cho phép các tin nhắn có thể gửi đi qua một ĐTDĐ hỗ trợ Bluetooth. PalmOne cung cấp một tiện ích cài đặt Bluetooth mới để đơn giản việc thiết lập kết nối từ PDA vào điện thoại, PC hay mạng LAN.  UI của 72 hiện bao gồm cả một biểu tượng trạng thái Bluetooth.

PalmOne đã nâng cấp trình duyệt WebPro của mình lên phiên bản 3.5, thêm một tính năng xem hình nhỏ của một trang, cho phép nhanh chóng tập trung nhanh vào phần trang bạn muốn đọc. Ứng dụng email của hãng, VersaMail, cũng được cập nhật lên phiên bản 2.7, nâng khả năng tích hợp với chương trình tin nhắn Messages lên một mức cao hơn.

Zire 72 cũng cung cấp một chương trình xem hình kiêm video, Media, cũng do PalmOne viết và thay thế cho ứng dụng Photos cũ và chương trình Kinoma Player. Model 72 tiếp tục kèm chương trình nghe nhạc RealOne Player cho MP3. Java J2ME Virtual Machine của IBM cũng được áp dụng để chơi các game java. 72 có tốc độ nhanh hơn, CPU Intel XScale 312MHz, được hỗ trợ bởi 32MB RAM (24MB cho người sử dụng truy cập).

72 vẫn giữ lại màu sắc xanh và ánh bạc của 71, nhưng hiện có thêm một lớp tráng cao su mỏng bên ngoài để tăng khả năng cầm giữ.

Sản phẩm Zire 31 cũng có thêm sắc màu xanh dương trên màn hình màu hiển thị ở độ phân giải 160 x 160 và 5 nút điều hướng. Zier 31 cũng được nâng cấp CPU, lên  Intel XScale 200MHz, chạy hệ điều hành Palm OS 5.2. Sản phẩm này có 16MB RAM (14MB cho người sử dụng truy cập).

PalmOne đã thêm một khe card SD IO, chủ yếu để cho phép kèm theo chương trình RealOne Player for MP3 và thẻ nhớ lưu file nhạc.  Zire 31 có giá 129 bảng Anh, Zire 72 có giá 229 bảng Anh (đã có VAT), tương đương149 USD và 299 USD.

Bình Minh - Theo The Register

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,