221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468822
iTunes tự phá kỷ lục doanh số tuần bằng iTunes 4.5
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
iTunes tự phá kỷ lục doanh số tuần bằng iTunes 4.5
,

I-Today - Dịch vụ âm nhạc trực tuyến iTunes của Apple đã tự phá kỷ lục doanh số bài hát trong một tuần của mình, đạt mức 3,3 triệu bài hát. Thành tích này có được sau khi iTunes nâng cấp phần mềm nghe nhạc của dịch vụ, cho phép khách hàng xuất bản các play list.

Apple, nhà sản xuất máy tính Macintosh và máy nghe nhạc MP3 iPod, cho biết đã bán được tới 3,3 triệu bài hát trên iTunes kể từ khi tái triển khai gian hàng nhạc trực tuyến này bằng một phần mềm nghe nhạc mới đầu tuần trước. Mức đỉnh trước đó là 2,7 triệu bài hát được bán trong một tuần, theo lời một phát ngôn viên Apple.

Apple thông báo phiên bản chương trình nghe nhạc iTunes 4.5 mới phát hành này đã đạt được 3 triệu lượt download kể từ khi đưa ra đầu tuần trước. Phần mềm này tích hợp chặt chẽ với dịch vụ iTunes trong việc mua nhạc, nghe và chuyển sang các thiết bị số khác.

Các giám đốc điều hành cho biết thời điểm tung ra phần mềm iTunes 4.5 đã giúp tăng doanh số trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, vốn thường làm giảm doanh số của dịch vụ.

Điều thú vị là thông báo của Apple được đưa ra chỉ một ngày sau khi Sony tung ra dịch vụ âm nhạc trực tuyến của mình với tên gọi Sony Connect, cạnh tranh trực tiếp với iTunes. Sony Connect có mức giá y hệt như iTunes và cũng cung cấp khả năng copy các bài hát vào máy nghe nhạc số hoặc ghi thành đĩa CD.

Apple hiện chiếm tới 50% thị phần máy nghe nhạc MP3, đồng thời cho biết  iTunes chiếm tới 70% số bài hát được các cửa hàng âm nhạc trực tuyến bán qua mạng.

iTunes hiện có khoảng hơn 700.000 ca khúc có thể download, và trong khi con số này chỉ là 200.000 khi dịch vụ được khai trương hơn 1 năm trước. Các file nhạc số có giá 99 cent, còn các album (chiếm khoảng 40% doanh số bán nhạc của iTunes) thường có giá 9,99 USD. Ngoài khả năng phát hành các play list, được Apple đặt tên là iMix, lên các gian hàng trực tuyến, phần mềm iTunes 4.5 cũng có thể cho phép tự động chuyển đổi các bài hát có định dạng WMA của Microsoft (Windows Media Audio) sang AAC, định dạng file nhạc chuẩn mà Apple sử dụng cho iPod và iTunes.

Hôm28/4, Apple cho biết đã bán được 70 triệu bài hát trong năm đầu tiên dịch vụ iTunes hoạt động. Con số này thấp nhiều hơn so với mục tiêu ban đầu 100 triệu bài của Apple, nhưng hãng cho biết con số này cao hơn nhiều so với các dịch vụ nhạc số trực tuyến khác.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,