221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468870
Fan video game đang già đi và lên mạng nhiều hơn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Fan video game đang già đi và lên mạng nhiều hơn
,

I-Today - Trái ngược hoàn toàn với quan điểm cố hữu, những đối tượng nghiền video game phổ biến nhất không phải là những cậu thiếu niên luôn kè kè chiếc ván trượt, mà là các fan có độ tuổi ngang với... phụ huynh của các thiếu niên này. Đây là một kết quả nghiên cứu đối tượng game tại Mỹ vừa được công bố.

Một cuộc khảo sát do Hiệp hội phần mềm giải trí của Mỹ (Entertainment Software Association - ESA) tiến hành đã được công bố tại E3 - hội chợ thương mại lớn nhất của ngành công nghiệp game tại đang diễn ra ở Los Angeles. Kết quả khảo sát cho thấy các đối tượng chơi video game từ 18 tuổi trở lên hiện đang chiếm đa số so với mọi đối tượng chơi game khác.

Thực tế, lứa tuổi trung bình của những người chơi game là 29 và lứa tuổi trung bình của người mua game là 36, với nam giới chiếm 59% dân chơi game.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng thường niên của hiệp hội trên, được công bố trung với thời điểm chính thức mở cửa hội chợ E3, nhận thấy 52% số người được hỏi cho biết đã tăng thời lượng chơi game thay cho xem TV, trong khi 47% thích những bộ phim truyền hình hơn là game.

ESA cũng nhận thấy sự gia tăng vững chắc của game trực tuyến, với 43% gamer chơi trực tuyến từ 1 tiếng trở lên mỗi tuần, tăng 31% so với 2 năm trước. Các trò chơi trực tuyến được gọi là ''casual'' game này (game ngẫu nhiên), được nhiều người ưa chuộng nhất ở các thể loại giải đố, xếp hình khối, các trò game chơi bài và game vặt.

Trong bài phát biểu về ''trạng thái của ngành công nghiệp game'' tại lễ khai mạc E3, chủ tịch ESA, ông Doug Lowenstein cho biết mọi thứ đang thay đổi một cách chóng mặt trong lịch sử 10 năm tồn tại của hội chợ này.

Chỉ có khoảng 1/3 số người được trưng cầu ý kiến cho biết họ muốn ngành công nghiệp game dựa dẫm ít hơn vào các bộ phim Hollywood và các nội dung khác trong việc phát triển nội dung nguyên gốc trong vòng 10 năm tới.

Hơn 60.000 người đã đổ về Los Angeles để tham dự  E3, một tuần lễ quan trọng của ngành kinh doanh game toàn cầu trị giá 25 tỷ USD.

Theo ESA, cuộc khảo sát về đối tượng tiêu dùng game trên đã được thực hiện bởi Ipsos-Insight và dựa trên việc điều tra 1.400 hộ gia đình tại Mỹ.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,