221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468898
Hitachi sẽ nâng sản lượng ổ cứng iPod mini
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hitachi sẽ nâng sản lượng ổ cứng iPod mini
,

I-Today - Danh sách khách hàng phải chờ đợi tới 6 tuần để cầm được một chiếc máy nghe nhạc số iPod Mini phổ biến của hãng Apple Computer Inc. có thể sẽ được rút ngắn lại vào cuối năm nay. Hitachi vừa công bố sẽ tăng cường sản lượng sản xuất loại ổ cứng mini danh cho iPod.

Bộ phận ổ đĩa cứng Hitachi cho biết hôm Chủ nhật vừa qua rằng sẽ bỏ ra khoảng 200 triệu USD để nâng sản lượng ổ đĩa cứng tại nhà máy sản xuất ở Thái Lan của mình lên gấp đôi, bao gồm cả sản phẩm ổ cứng 1-inch, dung lượng 4-gigabyte của máy iPod Mini.

Ông John Osterhout, phụ trách chương trình Microdrive của Hitachi Global Storage Technologies cho biết sản lượng của Microdrive sẽ tăng tới khoảng 2 triệu chiếc ổ cứng mỗi quý vào cuối năm nay, thay cho mức 200.000 ổ trong quý 3 tháng đầu năm 2004.

Trong tháng 3, Apple cho biết sẽ trì hoãn việc tung sản phẩm iPod Mini ra toàn cầu vì không thể đủ ổ cứng để đáp ứng nhu cầu tại Mỹ, vì nhu cầu này sẽ vượt quá cung vào tháng 6. Apple hiện lên kế hoạch bán iPod ra ngoài phạm vi nước Mỹ từ tháng 7 tới.

Gian hàng trực tuyến của Apple cho biết khách hàng sẽ phải đợi chừng 6 tuần kể từ khi đăng ký mua hàng để nhận được một chiếc máy nghe nhạc đang thịnh hành này. iPod mini có giá 249 USD, và ổ cứng 4-gigabyte có thể chứa khoảng 1.000 bài hát.

Hitachi GST cho biết Hội đồng đầu tư Thái Lan của mình đã phê chuẩn việc mở rộng sản lượng của khu sản xuất tại nước này lên mức 60 triệu chiếc/năm, thay cho mức 30 triệu hiện tại. Ngoài chương trình Microdrive, các ổ cứng Travelstar 2.4-inch của Hitachi GST được sử dụng trong laptop và các ổ cứng Deskstar 3.5-inch  sử dụng trong PC để bàn và các máy quay video cá nhân cũng được sản suất tại Thái Lan.

Trong thời gian tới, Hitachi GST cho biết dự kiến sẽ tuyển 16.000 công nhân Thái để hỗ trợ việc nâng cao sản lượng ổ cứng.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,