221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468899
Trình duyệt Opera hỗ trợ công nghệ RSS
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trình duyệt Opera hỗ trợ công nghệ RSS
,

I-Today - Một trình duyệt Web mới của Opera Software ASA, được đưa ra trong tuần vừa qua, là trình duyệt lớn đầu tiên tích hợp một công nghệ mới đang nổi lên, cho phép tự động chuyển nhận các đề mục blog mới và các tin bài báo.

Những người sử dụng Opera có thể truy cập và đăng ký cung cấp tin tức và blog sử dụng công nghệ Really Simple Syndication, hay RSS, và nhận các mục tin mới đến đều đặn như các thư cá nhân trong chương trình quản lý mail của Opera, vốn được đi kèm cùng trình duyệt này.

Do RSS được tích hợp vào Opera, người truy cập có thể dễ dàng xem các mục e-mail một cách dễ dàng hoặc mở các đường link từ cùng ứng dụng này.

Việc hỗ trợ RSS đã được cung cấp chủ yếu qua các ứng dụng độc lập như các plug-in (chương trình phụ trợ) trong trình duyệt Internet Explorer của Microsoft. RSS cũng được sử dụng trong các loại trình duyệt ít phổ biến hơn như OmniWeb dành cho các máy tính Macintosh.

Nhưng quyết định của một hãng trình duyệt có tên tuổi như Opera nhằm đưa RSS vào ứng dụng trình duyệt hàng ngày là một dấu hiệu về sự chấp nhận nhanh chóng của công nghệ này.

Opera hiện là trình duyệt web cho các máy tính Windows lớn thứ 3 thế giới, chỉ đứng sau Internet Explorer và Netscape, nhưng đặc biệt phổ biến trong các thiết bị cầm tay và ĐTDĐ truy cập Internet vì có kích thước file rất nhỏ và dùng ít bộ nhớ.

Phiên bản trình duyệt Opera 7.50 dành cho máy tính Windows, Linux và Macintosh đã được đưa ra hôm thứ tư tuần trước. Tuy nhiên, phiên bản sắp tới của trình duyệt Opera dành cho các thiết bị di động cầm tay vẫn sẽ chưa hỗ trợ RSS.

Bình Minh - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,