221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468973
Cisco công bố Router thế hệ mới CRS-1
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cisco công bố Router thế hệ mới CRS-1
,

I-Today - Hôm nay 25/5, Cisco Systems đã chính thức giới thiệu sản phẩm router (bộ định tuyến) thế hệ mới của mình. Đây là một sản phẩm chiến lược mà Cisco hy vọng sẽ giúp ngừng sự trượt dốc của hãng trong thị trường thiết bị điều hướng mạng Internet nhiều lợi nhuận.

Cisco đặt tên cho loại router đời mới của mình là Carrier Routing System, mã hiệu CRS-1, và quảng bá là sản phẩm router nhanh nhất, lớn nhất, ổn định và linh hoạt nhất mà các hãng điện thoại có thể sử dụng để gánh tải cho các mức truyền thông dữ liệu và Internet đang gia tăng nhanh chóng.

Router CRS-1, có giá tuỳ biến từ 250.000 USD tới 2 triệu USD hoặc hơn cho một bộ, sẽ được đưa ra bán ngoài thị trường từ tháng 7 tới, và được xem là một sản phẩm sẽ cho phép Cisco giành lại phần thị trường thiết bị mạng cao cấp đắt tiền mà hãng tuyên bố sẽ giành lại.

Thị phần của Cisco trên thị trường router cao cấp đã bị trượt giảm trong các quý gần đây, mặc dù một số nhà phân tích cho rằng đó là do các khách hàng của hãng đang chờ đợi những model sản phẩm mới để nâng cấp hệ thống.

Trong quý I, thị phần của Cisco đã giảm từ 61,7% xuống còn 59,4%, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Dell'Oro. Trong cùng thời gian này, thị phần của đối thủ nhỏ hơn là Juniper Networks Inc. đã tăng từ 31,4% lên 34,1%.

Các router cao cấp là phần thị trường thiết bị mạng đang phát triển nhanh nhất, theo nghiên cứu của Dell'Oro. Mảng thị trường này đạt doanh thu 734 triệu USD trong năm ngoái và dự kiến sẽ tăng thêm tới 31% trong năm 2004, do các công ty điện thoại đang chạy đua để đáp ứng nhu cầu phát triển của các thuê bao Internet tốc độ cao.

Một số nhà phân tích và khách hàng tin rằng loại router mới của Cisco sẽ cho phép hãng phục hồi thị phần cũ của mình trong mảng thị trường router cao cấp, và có lẽ bắt kịp thị phần của các đối thủ khác.

Một trong các lợi ích chính của loại router Cisco mới là tốc độ cao, có thể đạt tới 92 terabit/giây, khi nhiều model được kết nối, đủ nhanh để truyền tải toàn bộ bộ sưu tập Thư viện điện tử của Quốc hội Mỹ chỉ trong 4,6 giây.

Loại router mới này cùng có vòng đời sử dụng từ 10 tới 20 năm, trong khi sản phẩm router hiện tại chỉ có 3 năm, và khả năng nâng cấp phần mềm mà không cần phải tắt hệ thống nhờ vào một hệ điều hành router mới có tên IOS-XR.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,