221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468989
Intel dự định sản xuất chipset mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel dự định sản xuất chipset mới
,

Intel Corp dự kiến sẽ tập trung vào các tính năng phụ của PC khi hãng tung ra thị trường một mẫu chipset mới vào tháng 6 tới.

Động thái này diễn ra ngay sau khi Intel thay đổi chiến lược tiếp thị sản phẩm: không tập trung vào tốc độ của chip mà chú trọng nhiều hơn vào các tính năng và lợi ích nền tảng của Intel cho người sử dụng.

Chipset mới nhất của Intel - có tên gọi là Grantsdale sẽ xuất xưởng vào tháng 6 tới. Grantsdale được nâng cấp với âm thanh và đồ hoạ hoàn thiện hơn nhằm đưa PC trở thành một điểm truy cập không dây và đường link tốc độ hơn cho các thiết bị ngoại vi và bộ nhớ.

Grantsdale sẽ được bán với giá khoảng 30-40USD, bằng giá chipset cũ, vì vậy nó sẽ không mang lại nhiều lợi nhuận cho Intel.

Do các tính năng kết hợp của loại chipset này giống như các thẻ hỗ trợ có trong máy video 3-D cải tiến Dolby trước kia, các nhà sản xuất có thể định dạng các PC cho rẻ hơn mà vẫn bắt mắt người tiêu dùng.

Laura Anderson - Phát ngôn viên của Intel khẳng định các tính năng trong Grantsdale cũng có thể thuyết phục các cửa hàng tìm kiếm thêm các mẫu máy tính dựa trên Intel và bỏ qua các PC gắn chip của đối thủ cạnh tranh như Advanced Micro Devices Inc. Anderson cho biết Intel hiện đang bổ sung thêm các tính năng cho các loại chip không thể xác định số lượng cụ thể bằng các con số tốc độ đơn giản như bộ xử lý hai trong một, hay bộ xử lý lõi kép.

Các nhà phân tích nhận định Grantsdale sẽ khiến cho người tiêu dùng truyền thông và PC nhận thấy tầm quan trọng của chipset.

McCarron - nhà phân tích của Mercury Research cho biết chipset mang lại cho Intel 3 - 4 tỷ USD thu nhập mỗi năm và hãng này cũng đã bán được khoảng 60% chipset cho các PC và khẳng định rằng Grantsdale sẽ nâng cao tốc độ bộ nhớ, viễn thông, đa truyền thông và các thiết bị viễn thông không dây khác.

Phương Thuý - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,