221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469008
Napster mở cửa dịch vụ nhạc số tại Canada
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Napster mở cửa dịch vụ nhạc số tại Canada
,

I-Today - Napster vừa tung dịch vụ âm nhạc trực tuyến của mình ra thị trường người tiêu dùng Canada trong ngày hôm qua, giới thiệu một quan hệ đối tác chặt chẽ đặc biệt, ''nhiều năm'' với hãng Molson để cung cấp dịch vụ download bài hát.

Động thái này đã được ra tín hiệu từ tuần trước, khi Napster triển khai dịch vụ của mình tại Anh. Các CD phần mềm của Anh cũng giới thiệu địa chỉ dịch vụ www.napster.ca của Napster tại Canada.

Giống như lần triển khai tại Anh, sự ra mắt dịch vụ tại Canada đã đẩy Napster tiến lên phía trước một bước trong cuộc đối đầu với đối thủ chính của mình, dịch vụ iTunes Music Store của Apple, vốn chỉ đang phục vụ các khách hàng tại Mỹ.

Tuy nhiên, việc công bố dịch vụ tại Canada ngày hôm qua của Napster đã nhấn mạnh vấn đề mà các đấu thủ của thị trường download nhạc đang phải đối mặt trong việc xây dựng một hoạt động kinh doanh quốc tế. Napster hiện cung cấp 500.000 bài hát cho các khách hàng Anh, nhưng các fan nhạc tại Canada thì chỉ được chọn trong 300.000 bài hát.

Napster Canada hiện đã mua bản quyền cung cấp âm nhạc từ 5 hãng thu âm lớn tại quốc gia này, cũng như các vùng Tây Ấn.

Giống như ở Anh, người dân Canada sẽ được cung cấp dịch vụ thuê bao thử nghiệm miễn phí trong 7 ngày của Napster, một chiến lược mà hãng này đang theo đuổi để thúc đẩy nhu cầu download nhạc hợp pháp. Các thuê bao sẽ phải trả 9,95 dolar Canada (C.N) mỗi tháng để có thể download nhạc không giới hạn và truy cập vào 10 đài phát thanh trực tuyến của dịch vụ này. Các khách hàng không phải là thuê bao có thể download các bài hát với giá 1,19 CN/bài, hoặc một album với giá  9,95 CN.

Bình Minh - Theo The Register

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,