221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469024
California phê chuẩn luật hạn chế quét nội dung e-mail
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
California phê chuẩn luật hạn chế quét nội dung e-mail
,

I-Today - Hôm thứ 5 tuần này, Thượng viện California đã phê chuẩn một dự luật có mục đích hạn chế và ngăn cản dịch vụ e-mail mới của Google, vốn yêu cầu người sử dụng đồng ý bị quét nội dung e-mail để đưa ra các quảng cáo phù hợp kèm theo thư.

Dự luật này, đã được phê chuẩn hôm 24-8, là một phản ứng pháp lý trước kế hoạch tung ra dịch vụ e-mail miễn phí Gmail với dung lượng hòm thư tới 1GB của người khổng lồ tìm kiếm web Google. Để đổi lại, Gmail đòi được quét nội dung thư của người dùng để đưa ra các quảng cáo phù hợp kèm theo bức thư điện tử.

Technology cho phép quét nội dụng e-mail có thể giúp các công ty ''sử dụng e-mail của chúng ta để tạo ra những hồ sơ tiểu sử của từng người một, dựa trên những ý nghĩ và lời nói thân thiết, riêng tư nhất của chúng ta'', tác giả của bản dự luật, nữ Thượng nghị sĩ Liz Figueroa, một đảng viên Đảng Dân chủ ở Sunol nhấn mạnh trong bản đệ trình.

Google đã phản đối lại một phiên bản trước của dự luật này, vốn cấm việc quét nội dung các e-mail khi chưa được sự đồng ý của cả người gửi và người nhận. Tuy nhiên, các sửa đổi trong bản dự luật trước khi được phê chuẩn đã chuyển Google sang một vị trí ngoài tầm ảnh hưởng hơn.

Dự luật cho phép các e-mail có thể được quét nội dung vì mục đích tiếp thị, nhưng cấm các công ty cung cấp dịch vụ e-mail thu thập các thông tin quét được vào cơ sở dữ liệu. Dự luật cũng cấm các công ty bán hoặc chia sẻ bất kỳ dữ liệu hay thông tin nào quét được qua e-mail cho đối tác thứ 3.

Trong khi dự luật ban đầu nhằm vào dịch vụ GMail của Google, Thượng nghị sĩ Figueroa cho biết bà dự đoán các công ty Internet khác cũng sẽ phát triển các kế hoạch dịch vụ e-mail tương tự. Bà cho biết mình muốn tạo ra các luật lệ cho những dịch vụ àny trước khi chúng phát triển quá mạnh, bởi vì một khi thông tin đã được lấy ra, nó sẽ không thể được đưa trở lại như cũ''.

Dự luật này cũng yêu cầu khi các khách hàng xoá các e-mail đi, các nhà cung cấp dịch vụ e-mail không được phép lưu lại các bản sao e-mail này.

Các khách hàng không thích chính sách quyền riêng tư của Google có thể lựa chọn csc nhà cung cấp khác, thượng nghĩ sĩ đảng Cộng hoà Tom McClintock, người phản đối dự luật này đã lập luận.

Thống đốc bang California, ngôi sao phim hành động kiêm vận động viên thể hình nổi tiếng Arnold Schwarzenegger không tham gia vào dự luật và việc phê chuẩn này, theo khẳng định từ văn phòng của ông.

Bình Minh - Theo AP

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,