221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469054
PlayStation Portable - Thành công hay thất bại
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
PlayStation Portable - Thành công hay thất bại
,

I-Today Chiến dịch trình làng loạt sản phẩm PlayStation di động của Sony đang khiến các fan hâm mộ game và các nhà phân phối háo hức chờ đợi, tuy nhiên các nhà phân tích vẫn có cái nhìn thận trọng về sản phẩm mà Sony coi như một Walkman thứ hai của hãng.  

Sony Computer Entertainment Inc đã giới thiệu PlayStation Portable (PSP) trong cuộc Triển lãm giải trí điện tử tại Los Angeles - cuộc triển lãm game lớn nhất thế giới vào đầu tháng này, tuy nhiên các game thủ của Nhật sẽ phải chờ cho đến cuối năm mới được sở hữu sản phẩm này.

PSP là một vũ khí lợi hại của Sony trong cuộc chiến giành thị phần toàn cầu về máy chơi game di động trị giá 400 tỷ yen (3,5 tỷ dolla), một thị trường mà sản phẩm GamBoy của Nintendo hiện đang kiểm soát 95%.

Sony cho biết bộ trò chơi cầm tay trên có kích thước 17x7,4cm (6,75 inch) và nặng 260gr có tính năng đồ hoạ và chất lượng âm thanh ngang ngửa với PlayStation2 nổi tiếng của Sony.

Kenichi Ogawa- một doanh nhân 35 tuổi khẳng định ông sẽ mua PSP khi nó có mặt trên thị trường. ''Tôi không cần sản phẩm có nhiều tính năng, chỉ cần hình ảnh đẹp, trò chơi hấp dẫn và bộ điều khiển ngon lành là đủ. Ngoài ra, giá cả cũng là điều tôi quan tâm''.

Sony chưa tuyên bố giá bán lẻ của sản phẩm này tuy nhiên các phương tiện truyền thông Nhật dự đoán mức giá bán sẽ dao động từ 20.000-30.000 yen (175 và 260 dolla).

PSP sẽ có mặt tại Mỹ và Châu Âu vào đầu năm 2005

''Đây chính là Walkman của thế kỷ 21'' Ken Kutaragi - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony Computer Entertainment nhận định trong buổi giới thiệu bộ trò chơi này tại Angeles. Tuy nhiên, các nhà phân tích ngành công nghiệp thì vẫn nghi ngại về điều này.

Từ sau cuộc triển lãm tại Los Angeles, Sony trở nên thận trọng về việc quảng bá PSP và từ chối bình luận về những gì phương tiện truyền thông đề cập đến. Phát ngôn viên của Sony cho biết hiện Sony chưa có kế hoạch giới thiệu sản phẩm cho báo chí Nhật. 

Mitsuhiro Osawa - nhà phân tích điện tử tại Mizuho Investors Securities cho biết thật khó tưởng tưởng được là PSP sẽ thúc đẩy mức lợi nhuận của Sony. ''Ngành công nghiệp game rất phong phú. Tôi không nghĩ rằng một sản phẩm đơn lẻ lại tạo nên sức mạnh và thu nhập cho Sony''. Các nhà phân phối thì nhận định sản phẩm trên sẽ góp phần hỗ trợ cho PlayStation của Sony chiếm lĩnh thị trường game gia đình.

''Cho đến nay 170 triệu phiên bản PlayStation đã được bán trên toàn cầu. PlayStation bán rất chạy trên thị trường. Tôi nghĩ bộ trò chơi di động mới này cũng sẽ chiếm lĩnh được thị trường'', Giám đốc kinh doanh bộ phận điện tử TomoTech ở Akihabara nói. 

Tuy nhiên cho đến nay giá của bộ sản phẩm này vẫn chưa được công bố vì vậy các nhà sản xuất phần mềm cũng chưa thể quyết định sẽ tập trung vào tính năng nào để kinh doanh PSP một cách hiệu quả. Nhà phân tích Oka phát biểu ''Chúng tôi chỉ có thể nói PSP sẽ có rất nhiều mục trò chơi hấp dẫn''.

Nhà viết công nghệ Saeki cho biết Sony có thể thu hút sự hỗ trợ từ các nhà sáng tạo phần mềm bởi PSP sử dụng một định dạng tương tư như PlayStation2.

Phương Thuý - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,