221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469073
Sức tiêu thụ Smartphone tăng cao, Handheld trì trệ...
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sức tiêu thụ Smartphone tăng cao, Handheld trì trệ...
,
 
I-Today - Bản báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Canalys ngày hôm qua (1/6) cho biết, thị trường thiết bị cầm tay nói chung đang có sự tăng giảm đối lập: doanh số của các điện thoại thông minh (smartphone) tăng vọt trong khi sức tiêu thụ của máy tính cầm tay (handheld) lại trì trệ trông thấy.

Số lượng Smartphone bán ra trên toàn cầu tăng khoảng 115% trong khi các máy tính cầm tay bao gồm cả những máy cầm tay không dây chỉ tăng khoảng 1%. Số liệu này không bao gồm doanh số của các loại điện thoại di động đơn thuần chỉ có thoại (là những điện thoại di động thông thường, không phải là thông minh, không tích hợp chức năng máy tính, không có nhiều tính năng đa phương tiện, màn hình màu, âm thanh,... - ND).

Tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường trong lĩnh vực này được phân chia như sau: Nokia với 28,2% thị phần về thiết bị cầm tay thông mình. Hãng nay có mức tăng trưởng của quý gần đây nhất là 41% trong đó con số tăng trưởng cho thiết bị di động là 21,5%.  

PalmOne vẫn duy trì vị trí thứ hai thế giới, tuy thị phần của họ có giảm 9%. Hiện tại, thị phần thiết bị di động của PalmOne chiếm 16,8%, giảm 9,2% so với con số 26% của năm ngoái. Hewlett-Packard đứng vị trí thứ ba với 9,7% thị phần thiết bị di động và Research In Motion (RIM) xếp thứ tư với 6,4%. Tuy nhiên, theo bản báo cáo, con số tăng trưởng của RIM cũng ở mức đáng ghi nhớ, 301%.

Bản báo cáo của Canalys cũng cho thấy sự phân chia của các đại gia tại mỗi khu vực thị trường. Nokia thì dẫn đầu tại thị trường châu Âu, thị phần các thiết bị di động của họ ở các khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi chiếm khoảng 48% mặc dù thị phần toàn cầu chỉ đạt 28,2%. PalmOne là một ''đại gia'' về điện thoại thông minh tại thị trường Bắc Mỹ với khoảng 37% thị phần, xếp thứ 2 mới là Nokia với 25%.

Huyền Chi - Theo Mobile Pipeline 


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,