221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469080
Oracle phản đối phán quyết chống độc quyền của Bộ Tư pháp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Oracle phản đối phán quyết chống độc quyền của Bộ Tư pháp
,

I-Today - Trong các đơn khiếu kiện gửi toà án hôm 1/6, Oracle cho biết phán quyết của Bộ Tư pháp Mỹ nhằm cản trở chiến dịch thâu tóm PeopleSoft trị giá 7,7 tỷ USD của Oracle vì cho rằng nó sẽ ảnh hưởng đến thị trường phần mềm doanh nghiệp là không có cơ sở.

Công ty Oracle tại Redwood Shores, Calif cho biết vụ kiện mang tầm cỡ quốc gia này sẽ được mở vào thứ hai tại San Franciso. Công ty này đã đưa ra những lời chỉ trích trong các văn bản trình trước lên Toà án quận Vaughn Walker Mỹ. Một phát ngôn viên của Toà án từ chối bình luận trực tiếp về những chỉ trích của Oracle hôm thứ ba vừa rồi tuy nhiên bà này cho biết Bộ Tư pháp sẽ công bố vắn tắt kết quả phiên toà vào cuối ngày thứ ba và thứ tư.

Bộ Tư pháp đã mở phiên toà vào tháng 2 nhằm cản trở việc thâu tóm PeopleSoft của Oracle sau khi đưa ra kết luận vụ việc này có thể ảnh hưởng đến sự cạnh tranh trên thị trường phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý tài chính và nhân sự.

Phiên toà của Bộ Tư pháp, đứng đằng sau là 10 bang của Mỹ, xoay quanh vấn đề liệu chiến dịch thâu tóm PeopleSoft của Oracle có làm giảm sức cạnh tranh và đẩy mức giá phần mềm doanh nghiệp lên cao hay không?  

Tuy nhiên quyết định liệu thị trường này sẽ ra sao: thu hẹp lại như chính quyền bang nghĩ hay chỉ đủ lớn để cáng đáng được một công ty sáp nhập lớn giữ cho mức giá phần mềm trên thị trường không tăng cao như Oracle khẳng định.

Oracle đã bác bỏ những luận điệu chống độc quyền không có cơ sở và buộc tội Bộ tư pháp gian lận cho rằng thị trường này chỉ nằm trong tay ba công ty Oracle, PeopleSoft và SAP của Đức - ba nhà sản xuất phần mềm doanh nghiệp lớn nhất thế giới.  

Oracle khẳng định thị trường phần mềm doanh nghiệp là thị trường toàn cầu và vụ kiện này sẽ không loại trừ mối đe doạ cạnh tranh cho bất cứ đối tượng nào, từ các đại gia trong ngành đến những thành viên mới gia nhập như Microsoft.  

Phương Thuý - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,