221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469086
TV Wi-Fi chưa sẵn sàng cho người tiêu dùng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
TV Wi-Fi chưa sẵn sàng cho người tiêu dùng
,
 
I-Today Với một số đông những người cảm thấy khó khăn khi rời khỏi TV để vào bếp hoặc nhà tắm, một sản phẩm TV di động - Wi-Fi TV - là một biện pháp giúp họ không bị bỏ lỡ những chương trình yêu thích. Ba hãng điện tử lớn của Nhật đã và đang sản xuất để tung các sản phẩm TV linh động này ra thị trường. Tuy nhiên có vẻ sản phẩm này còn cần phải hoàn thiện hơn để có thể được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình.

Sony, Sharp và Casio đã tạo ra các loại màn hình phẳng có kích thước của một chiếc máy tính notebook siêu mỏng, cho phép người tiêu dùng xem các chương trình TV ở bất cứ chỗ nào trong nhà họ. Các màn hình này nhận tín hiệu từ một trạm phát sóng cùng với một thiết bị truyền tín hiệu Wi-Fi.

Sharp đã bán một bộ sản phẩm Aquos TV trên mạng và qua cửa hàng điện tử Good Guys với giá 1.300 - 1.700 USD. Sony lên kế hoạch tung ra các bộ màn hình LCD băng thông rộng di động LocationFree với hai kích thước 7-inch và 12.1-inch với giá 1.000 USD và 1.500 USD trong tháng 10 tới. Còn Casio đã sẵn sàng để tung ra sản phẩm Xfer XF-1000 Wi-Fi TV 10-inch của mình vào ngày 13/6 tới, với giá 1.500 USD (170.000 yen) tại thị trường Nhật. Casio lên kế hoạch giới thiệu Xfer ra thị trường Mỹ vào đầu năm 2005, theo lời phát ngôn viên Cheryl Balbach Nelson.

Cả ba model TV không dây này đều có các tính năng tương tự nhau. Chúng cùng có các thành phần: Một màn hình TV không dây và bộ truyền tín hiệu wi-fi. Khi bộ TV đã được sạc điện, nó có thể hoạt động trong 3 tiếng liên tục. Điểm đặc biệt của sản phẩm này, đương nhiên, là tính năng Wi-Fi, thay thế mọi loại dây cáp tín hiệu giữa màn hình và các thiết bị giải trí khác như hộp thu phát, bộ giải mã, VCR và đầu DVD.

TV Wi-Fi Aquos của Sharp

Lợi thế lớn nhất của Sharp so với Sony và Casio là sản phẩm Wi-Fi TV của hãng đã có mặt trên thị trường Mỹ. Giống như bất kỳ công nghệ mới nào, Sharp Aquos sẽ chỉ hấp dẫn những người luôn mê những thiết bị công nghệ hiện đại nhất. Nhưng thậm chí những người này cũng sẽ cười chế giễu mức giá rẻ nhất có thể của nó, đắt gấp đôi so với một màn hình TV LCD 15-inch thông thường.

Aquos là một thiết bị dễ lắp đặt, thậm chí chẳng cần đến tài liệu hướng dẫn. Chỉ cần đặt đứng TV lên; cắm cáp, đầu vào của tín hiệu ăng-ten, chảo vệ tinh... vào trạm phát tín hiệu, và bật nó lên. Màn hình sẽ hiển thị hình ảnh rõ nét trong vòng bán kính 50 feet (15m) tính từ trạm phát. Nếu xa hơn, hình ảnh sẽ bắt đầu bị nhiễu, giật hình và âm thanh không thể chạy theo kịp hình ảnh.

Nhưng một lỗi khác thậm chí còn có thể làm nản lòng những người đam mê công nghệ nhất muốn mua Aquos. Đó là do các dải tần số tín hiệu hoạt động của TV trung với các loại điện thoại cố định không dây (máy cái 0- máy con), lò vi sóng và nhiều sản phẩm Wi-Fi khác, và không thể truyền được tín hiệu khi các thiết bị khác đang hoạt động. Hình ảnh của Aquos TV thậm chí đã bắt đầu nhiễu ngay từ khoảng cách 8m tính từ trạm phát.

Bình Minh - Theo Wired News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,