221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469141
Apple công bố trạm phát sóng radio cho nhạc iTunes
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple công bố trạm phát sóng radio cho nhạc iTunes
,

Đầu tuần này, Apple Computer đã chính thức công bố một thiết bị trạm phát sóng cơ sở không dây, cho phép người sử dụng bật nhạc số từ các thư viện nhạc iTunes của mình trên một máy tính Macintosh hoặc Windows, và truyền qua sóng radio tới các hệ thống radio gia đình.

Thiết bị có tên AirPort Express này nhỉnh hơn bộ điện nguồn của máy tính xách tay Macintosh và hoạt động với phần mềm nghe nhạc số iTunes 4.6 mới của Apple.

AirPort Express được tung ra vào lúc các hãng sản xuất PC như Gateway và Hewlett-Packard cùng các công ty điện tử tiêu dùng như Sony đều đang tìm cách giành được chỗ đứng trong phòng sinh hoạt gia đình qua các sản phẩm PC giải trí.

AirPort Express đơn giản ở chỗ cho phép nhạc số được phát qua một trạm phát thanh không dây di động sử dụng chuẩn kết nối mạng Wi-Fi 802.11g tới một đài thu thanh gia đình. Nó có thể được sử dụng trong các phòng khách sạn với kết nối băng thông rộng, hoặc để thiết lập các mạng không dây nhanh trong gia đình.

Ông Greg Joswiak, Giám đốc tiếp thị sản phẩm phần cứng của Apple phát biểu: Sản phẩm này đã thực sự ghép hai thế giới kết nối không dây và nhạc số lại cùng nhau.

Ông Joswiak cho biết tính năng cho phép truyền các bài hát không dây qua sóng radio cục bộ từ một thư viện nhạc iTunes trên một máy tính Mac hay Windows PC là một trong những yêu cầu hàng đầu hiện nay của khách hàng.

Trong tháng 5 vừa qua, Microsoft cho biết sẽ ngừng hầu hết các hoạt động sản xuất thiết bị phần cứng không dây của mình. Hãng phần mềm lớn nhất thế giới này đã triển khai hoạt động kinh doanh thiết bị Wi-Fi vào cuối năm 2002, với lý do muốn làm cho mạng không dây và truy cập vào Internet Wi-Fi trở nên thuận lợi hơn.

AirPort Express dùng một nguồn điện và có hai đầu nối cho một modem cáp hoặc DSL, một cổng USB cho in ấn, một đường ra âm thanh digital và analog có thể kết nối vào một đài radio. Nó sử dụng phần mềm mạng âm nhạc AirTunes để truyền sóng radio tới các loa hoặc một đài radio từ xa (trong không gian nhà ở).

Phần mềm iTunes 4.6 có khả năng phát hiện ra một đài radio hoặc các loa (có chức năng thu tín hiệu radio), và hiển thị chúng trong một danh sách xuất hiện để người sử dụng lựa chọn. Quá trình truyền tín hiệu radio sẽ được mã hoá để chống việc thu trộm.

Sản phẩm AirPort Express có giá 129 USD và sẽ được đưa ra thị trường trong tháng 7 tới.

Từ vài tháng nay đã có một số phỏng đoán rằng Apple có thể tung ra một sản phẩm iPod cho phép xem phim, nhưng ông Joswiak cho biết Apple hiện chưa có kế hoạch cụ thể nào về một thiết bị như vậy.

Đầu tuần này, cổ phiếu của Apple đã tăng 1,03 USD, hay 3,6%, và đóng cửa giao dịch ở mức 29,81 USD trên thị trường chứng khoán Nasdaq. Trong năm nay, cổ phiếu của Apple đã tăng lên 39%.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,