221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469184
OD2 cộng tác với Microsoft ra dịch vụ nhạc số
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
OD2 cộng tác với Microsoft ra dịch vụ nhạc số
,

Người dùng Windows Media Player sẽ có thể mua nhạc từ một số gian hàng nhạc trực tuyến của châu Âu, sau khi Microsoft và OD2 đã cộng tác với nhau để lôi kéo các fan nhạc rời khỏi dịch vụ iTunes của Apple.

Dịch vụ mới xuất phát từ quan hệ cộng tác này, có tên ''SonicSelector'', được phát triển bởi hãng dịch vụ download tại Anh của OD2, đã chính thức được công bố hôm thứ hai tuần này tại một cuộc họp báo ở London.

Công bố này được đưa ra khi OD2, hãng download thống trị thị trường châu Âu, và Microsoft quyết định kết hợp lại để chặn trước xự xâm lăng của dịch vụ iTunes Net tới châu Âu. Việc iTunes triển khai tới châu Âu được dự đoán sẽ là một bước đột phá mới cho thị trường download nhạc ''bé xíu'' của lục địa này.

Apple cũng đang tổ chức một cuộc họp báo vào hôm thứ 3 tại London, và dự kiến sẽ chính thức công bố ngày phát hành dịch vụ iTunes tại châu Âu.

Trong vài tuần trở lại đây, hãng Roxio Inc. cũng đã tung ra dịch vụ nhạc số Napster tại Anh, và Sony cho biết cũng đã sẵn sàng để tung dịch vụ nhạc số Sony Connect ra thị trường châu Âu trong tháng 6 này.

Những làn sóng nhạc số đang thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường download mới hình thành của châu Âu. Thấy trước được các dịch vụ download số như một nguồn doanh thu âm nhạc lớn trong tương lai, các dịch vụ cạnh tranh nhau đã bắt đầu cuộc đua thu hút sự chú ý của người sử dụng.

Tuy nhiên, các nhà điều hành hãng thu âm vẫn đang lo lắng về một loạt các dịch vụ download đang khai trương tại châu Âu có thể bị chìm đắm trong các mạng chia sẻ file miễn phí (trao đổi nhạc trái phép) như Kazaa hay WinMX.

Cho tới gần đây, OD2 vẫn thống trị thị trường download nhạc nhỏ bé của châu Âu như một trong số ít các dịch vụ đã ký hợp đồng bản quyền phát hành với 5 hãng thu âm lớn của Mỹ, bao gồm EMI, Universal Music và BMG của Bertelsmann.

Nhưng bây giờ, OD2 sẽ phải đối mặt với những đối thủ có tiềm lực tài chính rất lớn. Vì mục đích này, OD2 đã cộng tác để sử dụng nền tảng phần mềm nghe nhạc Windows Media đã cài sẵn trên máy tính rất phổ biến của hệ điều hành Windows để có một bước nhảy vọt trước iTunes, Napster và Sony Connect.

Bắt đều từ hôm thứ hai, các fan yêu nhạc đã có thể download phần mềm SonicSelector miễn phí tại http://www.sonicselector.com. Phần mềm này cũng được cung cấp qua website các hãng bán lẻ của OD2, MSN, Tiscali, MTV và Packard Bell.

Đây là một bản nâng cấp cho chương trình Windows Media Player, cho phép người dùng mở các gian hàng nhạc trực tuyến của OD2 qua Internet để lựa chọn các bài hát ưa thích, sau đó download về máy tính và ghi ra thành CD, hoặc có chuyển các file đó vào khoảng 60 loại máy nghe nhạc bỏ túi khác nhau sử dụng phần mềm Windows Media.

Dịch vụ SonicSelector có một cơ chế giới thiệu bài hát, cũng như một catalog chứa 350.000 ca khúc với giá 75 peny (xu Anh) hoặc 0,99 euro mỗi bài. Các fan cũng có thể nghe nhạc trực tuyến (không download được về máy) và chỉ mất một peny hoặc 1 xu euro cho mỗi ca khúc.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,