221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469190
AOL ra mắt dịch vụ hội thảo trực tuyến qua AIM
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AOL ra mắt dịch vụ hội thảo trực tuyến qua AIM
,

Các thành viên AIM (AOL Instant Messenger) đang sử dụng dịch vụ hội thảo qua điện thoại sẽ phải trả xấp xỉ 15 cent /phút /người. vì vậy, một cuộc gọi 10 phút trong hội thảo giữa 10 người sẽ phải trả chi phí là 15 USD để loại trừ được các tin nhắn của những người gửi vô tình muốn chuyển một cuộc gọi điện thoại tới nhóm hội thảo.

Do ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào dịch vụ chat cùng với lứa tuổi thanh thiếu niên, bộ phận America Online của Time Warner Inc đã cho ra mắt hai dịch vụ mới, cho phép mọi người tham gia các cuộc gọi hội thảo qua điện thoại và các hội thảo video (videoconference) qua mạng từ dịch vụ IM của họ.

Hãng AOL (America Online) hình dung ra các dịch vụ mới này, sẽ được bán cho các hội viên sử dụng dịch vụ tin nhắn AIM, và sẽ được hàng triệu nhân viên Mỹ sử dụng, những người này có thể bắt đầu một trao đổi tin nhắn, nhưng quyết định lựa chọn các dịch vụ mới này vì họ muốn dịch chuyển nhanh hơn tới một cuộc gọi hội thảo hoặc hội thảo video để giải quyết một vấn đề hoặc hoàn tất một hợp đồng.

Trong số những tính năng khác, các dịch vụ này còn cho phép mọi người chuẩn bị và bắt đầu các cuộc hội thảo qua điện thoại ngay lập tức trong suốt một phiên họp IM, từ màn hình máy tính của họ, thay vì phải gửi một chuỗi các e-mail và các tin nhắn điện thoại để thiết lập thời gian quay số điện thoại tới một lượng cuộc hội thảo.

AOL đặt quan hệ với Lightbridge và WebEx

Lightbridge Inc., công ty dịch vụ và phần mềm viễn thông, đã được AOL đặt quan hệ để điều khiển hội thảo qua điện thoại. AOL còn đặt quan hệ với công ty WebEx Communications Inc. của San Jose, Calif để cung cấp các dịch vụ hội thảo qua mạng.

Theo kết quả của các nhà phân tích thị trường tiêu thụ Osterman Research của Black Diamond, Washington thì  36 triệu thành viên AIM - những người đã gửi hơn 2 tỷ thông điệp hàng ngày - bao gồm khoảng 13,9 triệu người sinh sống tại Mỹ, và sử dụng AIM tại nơi làm việc của họ. Các uỷ viên ban quản trị AIM đã thừa nhận họ không tưởng tượng được bao nhiêu người sử dụng AIM để liên lạc ở nơi làm việc và bao nhiêu người chỉ giữ một ''cửa sổ chat'' mở trên máy tính ở văn phòng để liên lạc với vợ, chồng, con, hoặc bạn bè hàng ngày.

AOL đang hướng tới mở rộng các dịch vụ thương mại để bù lại một sự giảm sút đều đặn của dịch vụ truy cập Internet quay số nòng cốt của mình - một dịch vụ đã giảm 2,2 triệu thuê bao vào năm ngoái.

Giám đốc thương mại AIM, ông Brian Curry, cho biết AOL xem AIM như một ''nền tảng viễn thông'' cốt yếu tiềm năng có thể tạo ra tổng thu nhập mới nhờ các cuộc gọi điện thoại di động AOL và các cuộc hội thảo qua mạng. 

Một công nghệ hấp dẫn

Ông Curry cho biết thêm: ''AOL sẽ sử dụng AIM  như một công nghệ hấp dẫn đối với mọi người tham dự vào các kiểu truyền thông khác nhau này, hãng đưa ra một thị phần tổng thu nhập không rõ ràng. Vì sự lựa chọn rẻ hơn, duy nhất cũng như cần thiết cho một lượng cầu nối hội thảo qua điện thoại cố định, nên dịch vụ gọi điện ''phát biểu'' này sẽ có sức thu hút đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ hơn và các nhà chuyên nghiệp làm việc đơn độc ở các văn phòng tại nhà.

Các hội viên AIM đang sử dụng dịch vụ trao đổi trong cuộc hội thảo qua điện thoại này sẽ phải trả xấp xỉ 15 cent một phút một người, trong một cuộc gọi, vì vậy, ví dụ một cuộc gọi hội thảo 10 phút giữa 10 người sẽ phải trả 15USD - dịch vụ này sẽ loại bỏ các tin nhắn của các thanh thiếu niên vô tình muốn tham dự đến một cuộc gọi điện thoại trong nhóm.

Hội thảo trực tuyến WebEx, có thể gồm có các hội thảo qua điện thoại sử dụng công nghệ truyền hình ảnh thông qua máy tính cá nhân - được cài đặt các Webcam và sự phân bổ các tài liệu và hình ảnh trực tuyến, với chi phí 33 cent / phút / người tham dự trong ngày (trừ ngày Chủ nhật), và 15 cent vào các ngày cuối tuần. 

Yahoo đã cho ra mắt một dịch vụ hội thảo qua mạng trên IM cùng với WebEx vào tháng 10 vừa qua, và IBM, Microsoft cũng hy vọng ra mắt các dịch vụ tương tự trong các tháng tới, được xây dựng dựa trên phần mềm nhắn tin của chính các hãng này.

''Một chiến lược sáng suốt''

Robert Mahowald, Giám đốc nghiên cứu của International Data Corp.ở Framingham, đã thừa nhận AOL đang đi theo ''một chiến lược sáng suốt''. 

Mahowald nói: ''Các công ty như AOL và Yahoo đã cố gắng trong một vài năm gần đây cho sự hiện diện của chính họ ngày hôm nay, nghĩa là trở thành những nhà cung cấp dịch vụ thương mại chân chính, tuy nhiên với những gì đã đạt được, có thể xem AOL đã sẵn sàng cho thời gian sơ khai của thế giới thương mại này''.

Để cập nhật tính năng mới của dịch vụ ''phát biểu'' này, những người dùng AIM sẽ phải tải một thanh công cụ mới cho hệ thống nhắn tin của mình, và thêm vào trong các số điện thoại - phòng làm việc, vô tuyến điện, nhà ở và ở một nơi nào khác - cho những người thường xuyên thay đổi các tin nhắn. Các dịch vụ này sử dụng các đường dây nối điện thoại theo quy ước, được phối hợp và điều khiển bởi phần mềm hội thảo Lightbridge.

Thanh Tú - Theo Ecommerce Times

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,