221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469200
Sẽ có phần mềm diệt virus của riêng Microsoft
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sẽ có phần mềm diệt virus của riêng Microsoft
,

Microsoft vừa chính thức tuyên bố vẫn đang theo đuổi kế hoạch cung cấp một sản phẩm phần mềm diệt virus, cạnh tranh trực tiếp với lại các sản phẩm Norton Antivirus của Symantec Corp. và McAfee của Network Associates Inc..

Ông Mike Nash, Giám đốc bộ phận kinh doanh bảo mật của Microsoft cho biết hãng đang phát triển phần mềm để bảo vệ các máy tính cá nhân Windows chống lại các phần mềm phá hoại, sâu và virus. Các tác nhân này đã hành hạ người sử dụng, làm mất dữ liệu, tắt máy tính và gián đoạn lưu thông web trong những năm gần đây.

Ông Nash khẳng định: ''Chúng tôi vẫn đang lên kế hoạch cung cấp sản phẩm AV (anti-virus) của riêng mình''.

Được hỏi liệu sản phẩm này có ảnh hưởng tới doanh số của các sản phẩm AV đang cạnh tranh khác không? chẳng hạn như phần mềm McAfee của Network Associates và dòng sản phẩm phổ dụng Norton của Symantec, ông Nash cho biết rằng Microsoft sẽ bán phần mềm diệt virus của mình như một sản phẩm riêng biệt với hệ điều hành Windows.

Các đối thủ cạnh tranh trên thị trường phần mềm chống virus từ lâu đã lo ngại Microsoft có thể cân nhắc việc đưa phần mềm diệt virus vào trong Windows, một viễn cảnh ảnh hưởng mạnh tới hoạt động kinh doanh của họ, và đã liên tục cảnh báo khả năng này như một nguy cơ trong các bản đệ trình lên cơ quan quản lý.

Nhưng hôm thứ 3 tuần này, Symantec cho biết họ chào đón sự cạnh tranh này, cũng như các tin tức rằng Microsoft sẽ bán phần mềm diệt virus riêng biệt với Microsoft.

Microsoft đã mua lại công nghệ diệt virus của GeCAD Software Srl., một công ty phần mềm Romania, trong năm ngoái để phát triển phần mềm của riêng mình.

Microsoft, hãng có hệ điều hành là một nền tảng mục tiêu hấp dẫn cho các loại virus máy tính, đã triển khai một chiến dịch Tính toán tin cậy ''Trustworthy Computing'' trong toàn bộ các sản phẩm của mình từ đầu năm 2002, nhằm đẩy mạnh khả năng bảo mật và độ ổn định của Windows.

Tuy nhiên, ông Nash chưa đưa ra một khung thời gian cụ thể nào về việc phát hành phần mềm diệt virus của Microsoft.

Bình Minh - Theo AFP

   

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,