221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469211
NTT DoCoMo sẽ tung ra ĐTDĐ ''ví ảo'' trong tháng 7
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
NTT DoCoMo sẽ tung ra ĐTDĐ ''ví ảo'' trong tháng 7
,

Người khổng lồ di động Nhật Bản NTT DoCoMo vừa tuyên bố sẽ tung ra thị trường một loại điện thoại di động kiêm ví điện tử trong tháng tới. Nó có thể sử dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán tại ga tàu điện, mua hàng và các chức năng xác minh danh tính như một thẻ tín dụng.

Người dùng sản phẩm di động mới này sẽ chỉ phải đưa chiếc điện thoại lại gần một máy quét điện tử để thực hiện thanh toán tại các siêu thị, qua cửa soát vé tàu điện ngầm hoặc tại các điểm check-in ở sân ba, theo DoCoMo cho biết.

''Chúng tôi đang biến ĐTDĐ trở thành một chiếc ví ảo'', ông Takeshi Natsuno, Giám đốc quản lý bộ phận kế hoạch dịch vụ Internet i-mode của DoCoMo cho biết.

Các sản phẩm ĐTDĐ ví ảo sắp tới của DoCoMo sẽ sử dụng loại microchip ''FeliCa'' do Sony phát triển.

Chip FeliCa hiện đã được sử dụng cho các hệ thống thanh toán tiền điện tử, các số thẻ định danh cho nhân viên trong các doanh nghiệp, hay các loại vé tàu smart-card trả trước hoặc nạp lại được tiền ở Nhật, Hong Kong và các nơi khác.

Với khả năng kết nối Internet của loại di động mới này, người dùng có thể download các giá trị tiền ảo vào điện thoại dùng chip FeliCa của mình bằng thẻ tín dụng, chứ không còn cần phải tới các máy giao dịch ngân hàng để nạp lại tiền vào các thẻ tín dụng thông minh.

Công nghệ này sau cùng sẽ được cấp bản quyền cho các nhà cung cấp dịch vụ di động khác.

DoCoMo và Sony sẽ chia sẽ thu nhập từ dịch vụ này, thông qua hãng đầu tư mạo hiểm FeliCa Networks do hai hãng đầu tư chung.

DoCoMo cũng hy vọng sẽ mở rộng các giải pháp IT và thao tác tài chính của mình, thông qua hoạt động kinh doanh trên ĐTDĐ dùng chip FeliCa, và để giảm tỷ lệ số thuê bao đang chuyển sang các nhà cung cấp khác.

Chuyên gia của DoCoMo cho biết khả năng bảo mật của các loại di động ví ảo này sẽ không hề kém, thậm chí tốt hơn, so với các loại thẻ thông minh và ví ảo hiện tại.

Ngoài ra, các loại di động thế hệ 3 này sẽ có một hệ thống cho phép chủ nhân khoá các chức năng đàm thoại và thanh toán từ xa, nhằm đảm bảo an toàn trong trường hợp mất máy. Tuy nhiên, các loại điện thoại giá rẻ sẽ không được trang bị chức năng này.

Bình Minh - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,