221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469232
AOL chuyển quảng cáo pop-under lên buổi tối
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AOL chuyển quảng cáo pop-under lên buổi tối
,
America Online sẽ bắt đầu hạn chế quảng cáo pop-unders dẫn tới dịch vụ AOL Instant Messager của mình kể từ hôm nay, nhằm điều chỉnh mục tiêu, tập trung vào các kết nối tại nhà thay vì người sử dụng dùng máy cơ quan. 

Theo AOL thì hãng đã sử dụng quảng cáo pop-under một số lần với các thành viên sử dụng ứng dụng chat AIM của mình. Có nghĩa là người sử dụng AIM nhận được quảng cáo pop-under trung gian mà không cần phải mở trình duyệt Web, vốn là nguồn phát tán quảng cáo truyền thống. Những quảng cáo này thay vào đó, sẽ xuất hiện bên dưới AIM Today, tự động khi người sử dụng mở ứng dụng, song số lượng pop-under phát tán đi trong một ngày/một người sử dụng sẽ được hạn chế.

''Kể từ hôm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu gửi chúng đi sau 7h tối (Chúng tôi phát hiện ra rằng những người sử dụng máy tính tại sở làm đặc biệt khó chịu vì pop-under)'', người phát ngôn của AOL cho biết.

Pop-under và pop-up, một hình thức quảng cáo khác khó chịu và can thiệp nhiều hơn, đều hiện ra kèm theo trang Web có yêu cầu. Chúng là nguyên nhân gây khó chịu đặc biệt cho những người lướt Web trong mấy năm trở lại đây. Do ngày càng có nhiều hãng dùng pop-up để giới thiệu nội dung trang web của mình, ngày càng nhiều người sử dụng chọn lựa cài đặt công cụ chặn pop-up. Tuy vậy, bất chấp những công cụ này, nhà quảng cáo và các hãng phần mềm vẫn tìm được cách để lách qua, còn người sử dụng rất khó để có thể xác định được nguỗn gốc xuất phát của pop-up.

Trong những năm gần đây, Google, Yahoo, MSN, AOL, EarthLink và nhiều hãng khác đã giới thiệu công nghệ giúp đỡ ngăn cản quảng cáo. Ngay trong tuần này, công ty con Netscape Communications của AOL đã tung ra một sản phẩm hạn chế pop-up và spam, cũng như quét e-mail phát hiện virus. Hệ quả là có tới 30% dân số Internet đang sử dụng công cụ ''lính gác'' pop-up.

Cũng có rất nhiều Website lớn ngừng hẳn việc cho phép quảng cáo kiểu này xuất hiện. MSN và Yahoo tuyên bố họ đã giới hạn quảng cáo trong một số khu vực nhất định trên website. AOL cũng đã thu hẹp phạm vi các pop-up để đảm bảo các thuê bao dịch vụ Internet không cảm thấy phiền lòng. Mặc dù vậy, nhiều hãng khác vẫn sẵn lòng cho phép pop-up hoặc pop-under xuất hiện vì quảng cáo kiểu này vừa có giá cao, lại vừa có cầu cao từ phía các nhà quảng cáo. Các quan chức phụ trách quảng cáo cho biết họ có thể tính nhà quảng cáo 10USD cho 1000 pop-up được gửi đi, thậm chí có thể nhiều hơn nữa nếu website đó được nhiều người truy cập. Con số này nếu đem so sánh với 2USD hoặc 3USD của 1000 quảng cáo banner trên cùng trang đó thì rõ ràng có sức hấp dẫn mãnh liệt hơn hẳn.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,