221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469279
Lái BMW, nghe nhạc iPod
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Lái BMW, nghe nhạc iPod
,
 
Một loại adapter mới sẽ cho phép các chủ nhân máy nghe nhạc iPod và xe hơi BMW có thể cắm bộ sưu tập nhạc của mình trực tiếp vào các hệ thống âm thanh trong xe ôtô. Apple Computer và BMW Group vừa chính thức giới thiệu sản phẩm này vào hôm qua 21/6.

Hai công ty đã cộng tác từ 1 năm qua để cùng phát triển hệ thống âm thanh mới này. Sản phẩm được trang bị cho các model xe thể thao đời mới của BMW là 3 Series, Z4 Roadster, X3 và X5 và Mini Cooper.

Steve Jobs, Giám đốc điều hành Apple đã gọi sản phẩm adapter này là một chuyển biến mang tính động thổ, và ông hy vọng sẽ còn những sản phẩm khác kết hợp chặt chẽ hơn nữa giữa ngành công nghiệp ôtô và máy nghe nhạc bỏ túi iPod của Apple.

Để nghe nhạc iPod trong ôtô của mình, hiện tại những người dùng iPod vẫn phải sử dụng tới các sản phẩm bên thứ 3, chẳng hạn như bộ truyền tín hiệu FM hoặc các cassette adapter, và thường rất không an toàn khi điều khiển trong lúc lái xe.

'Các giải pháp nghe nhạc trong xe hiện tại đều rất bất tiện. Không chỉ khó coi, chúng còn yêu cầu bạn phải bỏ tay ra khỏi vô-lăng để điều khiển chúng, ông Jobs phát biểu. Chiếc adapter này thực sự là một bước tiến lớn để đưa iPod vào một chiếc xe hơi.

Cùng hệ thống âm thanh BMW và Mini iPod, chiếc adapter này nối trực tiếp tới các bảng điều khiển của xe hơi sau ngăn để đồ, và đưa một sợi cáp nhỏ ra để cắm vào máy nghe nhạc iPod, đồng thời hỗ trợ nguồn điện cho máy nghe nhạc này.

Từ tay lái hay các nút của hệ thống âm thanh trong xe, người lái sẽ đều có thể điều chỉnh âm lượng và chuyển đổi các bài hát trong playlist - nhưng người dùng chỉ được soạn ra tối đa 5 playlist BMW đặc biệt. Màn hình hệ thống âm thanh trong xe sẽ chỉ hiển thị số thứ tự ca khúc - chứ chưa thể là tên bài hát.

Việc lắp đặt chiếc Adapter BMW iPod này có giá 149 USD này tại các trung tâm BMW sẽ tốn thêm 149 USD nữa, ông Tom Purves, Chủ tịch và giám đốc điều hành của BMW Bắc Mỹ cho biết. Chúng sẽ được đưa ra thị trường bắt đầu từ 12/7 cho các đời xe từ năm 2002 tới 2004. Các loại adapter dành cho xe Mini Cooper cùng iPod sẽ có mặt sau đó, nhưng cũng trong mùa hè này.

Bình Minh - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,