221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469318
Game 'Riddick'... hay hơn phim
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Game 'Riddick'... hay hơn phim
,

Có lẽ Vin Diesel nên chơi video game nhiều hơn nữa nếu muốn hoàn thành tốt hơn vai diễn của mình: ''The Chronicles of Riddick: Chạy trốn khỏi vịnh Butcher'' - một game xuất sắc mới dành cho Xbox.

Bộ phim mới nhất của Diesel, ''The Chronicles of Riddick'' đã bị giáng búa tạ bởi rất nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, vịnh Butcher tỏ ra may mắn hơn anh bạn điện ảnh của mình, khi nhận được đánh giá ''Đồ hoạ tuyệt vời, kiểm soát chính xác, giao diện sắp xếp hợp lý và cực kỳ cuốn hút''.

Chính công ty riêng của Diesel, Tigon Studio đã giúp xây dựng game này. Trên thực tế, Butcher Bay là phần trước của Pitch Black, bộ phim ra mắt từ năm 2000 kể về việc Riddick phải hạ cánh khẩn cấp xuống một hành tinh u tối do lũ người ngoài trái đất khát máu thống trị.

Lần này, Riddick, một nhân vật phản diện chuyên đeo kính đen, trở thành kẻ mới đến của Vịnh Butcher, một nhà tù khổng lồ trên một hành tinh bỏ hoang. Mối liên hệ chặt chẽ với Hollywood đã được huy động đúng chỗ. Chính Diesel đã lồng tiếng cho Riddick bằng một giọng cằn nhằn đều đều, còn Cole Hauser lặp lại vai diễn trong phim Pitch Black của mình khi lồng tiếng cho tên bảo vệ xum xoe William J. Johns.

Tên trò chơi đã phản ánh rất rõ nhiệm vụ của bạn: Phải đưa được Riddick thoát khỏi vô vàn chướng ngại vật để đạt được tự do cuối cùng. Vậy thì yếu tố gì khiến cho game này hấp dẫn đến vậy? Đó chính là sự chú ý đến từng chi tiết. Một cái liếc qua nhà tù tương lai cũng có thể chứng tỏ đây là một kỳ công của công nghệ đồ hoạ thế hệ mới. Nhân vật của Diesel có vẻ ngoài và cử động hệt như thật. Có hàng tá nhân vật được xây dựng chi tiết và biểu cảm để bạn tương tác, từ ''đồng chí bạn tù'' cho đến tên quản đốc đáng ghét. 

Đôi khi cũng có những cuộc đấu súng gay cấn diễn ra, nhưng thường bạn chỉ được trang bị độc nhất dao hoặc ''nắm đấm'' mà thôi. Thay vì nã súng như điên vào một khu vực toàn kẻ thù như trong những trò game khác, với vịnh Butcher, bạn phải trốn trong bóng tối, bò qua những tên lính gác và hạ chúng dần từng tên một. Bạn phải luôn biết rõ mức độ ''trốn kỹ'' của mình - nếu màn hình hiện lên màu xanh nhờ nhờ: điều đó có nghĩa là bạn không còn được bóng đêm che chở nữa. Đôi khi bạn không còn sự lựa chọn nào khác là phải chiến đấu, với những màn hành động ngắn nhưng cực kỳ căng thẳng.

Một số người phàn nàn rằng game này hơi ngắn: có thể chơi hết trong vòng một ngày. Nhưng mà lượng vẫn hơn chất, đúng không? Với giá 50 USD, Vịnh Butcher là một trong những trò chơi hiếm có khó tìm, chỉ xuất hiện một lần trong vài năm.

Cầm Thi - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,