221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469337
AMD ra bản sửa lỗi treo chip Opteron và Athlon 64
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AMD ra bản sửa lỗi treo chip Opteron và Athlon 64
,

Advanced Micro Devices vừa cảnh báo người sử dụng về một lỗi bất ổn có thể khiến các sản phẩm bộ xử lý Opteron và Athlon 64 bị treo cứng. Hãng chip này cũng đã đưa ra một bản phần mềm sửa lỗi để giúp ngăn chặn trường hợp này có thể xảy ra.

Lỗi điều khiển bên trong bộ xử lý này, được đặt tên là ''erratum 109'', là kết quả của các lệnh điều khiển kết hợp không chính xác được đưa ra bên trong các bộ xử lý, nhưng được xem là khả năng xảy ra rất hiếm hoi. Hiện tại, sự cố này chỉ được phát hiện ra bên trong phòng nghiên cứu kiểm định chất lượng của AMD. Phòng nghiên cứu này sử dụng phần mềm chẩn đoán lỗi được thiết kế đặc biệt, có nhiệm vụ kiểm tra chất lượng các loại bộ xử lý AMD.

AMD đã thông báo cho các đối tác của mình về lỗi trong chip này từ tháng 4, và gần đây đã đưa ra một bản phần mềm sửa lỗi này cho các nhà sản xuất phần mềm hệ thống BIOS, (hệ thống giúp điều khiển hoạt động của PC và các máy chủ. Một bản nâng cấp phần mềm BIOS tổng thể có thể sẽ được đưa ra sớm trong thời gian tới.

Các lỗi in (errata) bên trong bộ xử lý là chuyện khá phổ biến trong quá trình sản xuất các bộ xử lý phức tạp, và thường được khắc phục thông qua một phiên bản phần mềm BIOS được nâng cấp. Các bản nâng cấp này thường được phát hành bởi các hãng máy tính. 

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,