221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469373
AMD phát triển Athlon tại Nhật Bản
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AMD phát triển Athlon tại Nhật Bản
,

AMD đã thành lập riêng một đội phát triển bộ xử lý Athlon 64 dành cho dòng notebook và laptop mỏng nhẹ. Đội này sẽ bao gồm từ 15 đến 20 kỹ sư, làm việc tại phòng thí nghiệm của AMD tại Nhật Bản. Thị trường Nhật đặc biệt ưa thích các model notebook mỏng và những thiết bị nhỏ gọn, vì vậy sự lựa chọn địa điểm của AMD hoàn toàn hợp lý và sâu sắc.

Bên cạnh việc phát triển công nghệ bộ xử lý, nhóm kỹ sư chuyên trách này cũng sẽ tìm cách bổ sung CPU cho notebook. Những nghiên cứu mở rộng ngoài notebook sẽ được chuyển giao sang các thiết bị điện tử khác, như điện tử gia dụng và thiết bị thông tin liên lạc.

Cũng giống như Intel trước đó, AMD cần phải nhìn xa trông rộng ra khỏi biên giới hạn hẹp của PC và máy chủ. Sự hiện diện của hãng tại Nhật Bản hy vọng sẽ giúp thuyết phục được các nhà sản xuất CE cân nhắc chọn lựa bộ xử lý AMD khi phát triển phần cứng x86. Việc củng cố hình ảnh thương hiệu của mình tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương cũng sẽ giúp AMD tránh được tình trạng các nhà sản xuất chuyển sang dùng chip Intel, hay chí ít là cũng ngăn chặn được những tin đồn tác động xấu kiểu đó.

Bước đi của AMD tại Nhật Bản là bước tiếp nối bản hợp đồng mới công bố của hãng với người khổng lồ trong lĩnh vực PC của Trung Quốc là Lenovo về cung cấp bộ xử lý Athlon 64 và XP.

Những bộ xử lý sử dụng điện năng siêu ít là lĩnh vực còn bỏ ngỏ trong dòng sản phẩm Mobile Authon của AMD. Athlon 64 được giới thiệu ra thị trường vào tháng 9 năm ngoái chủ yếu nhắm đến các mẫu notebook giá rẻ, dùng để thay thế desktop. Đến tháng 5 vừa qua, AMD bắt đầu xuất xưởng loại chip tốn ít điện năng Mobile Athlon 64 dành cho notebook chủ lực. Như vậy là thị trường sub-notebook và laptop nhẹ mỏng vẫn chưa được nhắm đến, ít nhất cũng là còn thiếu một bộ vi xử lý được thiết kế chuyên biệt dành cho thị trường này.

Những nhà sản xuất sub-notebook và laptop siêu nhỏ, một cách tất yếu, hầu như không có sự lựa chọn nào khác ngoài hai bộ xử lý điệp áp thấp và siêu thấp Pentium M của Intel, hoặc Efficeon của Transmeta.

Cầm Thi - Theo ZDNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,