221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469404
IBM trợ lực cho các hãng dịch vụ di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IBM trợ lực cho các hãng dịch vụ di động
,

Ngày hôm nay, người khổng lồ IBM sẽ giới thiệu một họ sản phẩm phần mềm mới hỗ trợ các nhà điều hành mạng di động cung cấp các dịch vụ mới tới khách hàng được dễ dàng hơn.

Sprint, hãng công bố kế hoạch hợp tác chiến lược với IBM hồi tháng 2 vừa qua sẽ là khách hàng đầu tiên sử dụng bộ phần mềm mới này. Đây sẽ là một phần trong chương trình đầu tư trị giá 100 triệu USD mà Sprint đã cam kết với IBM khi hai bên bắt tay. Phần còn lại sẽ bao gồm chi phí tư vấn và gia công thô, mua một số sản phẩm nhất định như phần mềm�

''Có một số hình thức chúng tôi có thể tiến hành để phát triển các dịch vụ mới dành cho khách hàng'', Rob Kermode, Giám đốc marketing của Sprint cho biết. ''Nhưng chúng tôi đã chọn IBM vì middleware của họ giúp cho các nhà phát triển ứng dụng tích hợp với những ứng dụng hiện hành của Sprint một cách dễ dàng hơn��.

Sử dụng phần mềm phân phối dịch vụ mọi nơi Websphere của IBM, Sprint hy vọng giới phát triển ứng dụng sẽ có thể xây dựng được nhiều dịch vụ mới cho các khách hàng dùng mạng di động của mình. Phần mềm của IBM, về cơ bản có thể cung cấp chất keo kết dính giữa một bên là các ứng dụng mới, với một bên là những ứng dụng có sẵn trong mạng. Microsoft, một đối tác khác của Sprint, cũng sẽ là một trong những nhà phát triển đầu tiên làm việc với phần mềm của IBM để xây dựng những ứng dụng mới cho khách hàng Sprint.

Phần mềm của IBM tỏ ra đặc biệt quan trọng với những hãng điều hành mạng di động đang gặp khó khăn trong việc kiếm tiền từ những dịch vụ cũ như Sprint. Kết nối cơ bản đã trở thành một thứ hàng hoá thông dụng. Hệ quả là các nhà cung cấp dịch vụ phải nỗ lực bằng mọi giá để khai trương các dịch vụ Web mới với hy vọng thu về nhiều USD hơn.

'''Các nhà cung cấp dịch vụ muốn kiếm được tiền thì họ phải mang đến cho khách hàng nhiều hơn là dịch vụ vận chuyển hàng hoá thông thường'', Jerold Murphy, Phó chủ tịch cao cấp của Meta Group nhận định. ''Và để có thể phát triển được những dịch vụ phụ trội thêm, họ cần có một cái nền hiệu quả để có thể dễ dàng và nhanh chóng tích hợp với những ứng dụng mới''. Và phần mềm mới của IBM chính là yếu tố có thể tạo nên một cái nền như vậy.

Đặc biệt, phần mềm này tích hợp được 3 thành tố: địa điểm, tin nhắn và hình ảnh hiển thị, một chức năng vô cùng quan trọng. Việc định vị được vị trí của người đối thoại chỉ là một phần, song ứng dụng trở nên mạnh mẽ hơn nhiều khi nó có thể tích hợp cả với công nghệ hiển thị hình ảnh người đối thoại (chỉ ra người đó có kết nối được hay không) và tin nhắn (gửi tin nhắn tự động đến người đó trong trường hợp kết nối được).

Lấy thí dụ, các công ty bảo hiểm luôn muốn sử dụng một dịch vụ có khả năng định vị các nhân viên trong khu vực có thảm hoạ được dễ dàng và nhanh chóng. Khi này, công nghệ hiện diện được sử dụng để kiểm tra xem có thể kết nối trực tiếp với nhân viên đó hay không. Nếu có, các tin nhắn hình và tiếng sẽ được gửi đi tự động để hướng dẫn các nhân viên đi đến những vị trí cụ thể.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,